Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới 190 tòa nhà chọc trời được xây dựng tại Dubai từ năm 2000

190 tòa nhà chọc trời được xây dựng tại Dubai từ năm 2000

Viết email In

Gần 190 tòa nhà chọc trời, trong đó có Burj Khalifa đã được xây dựng ở Dubai trong 15 năm qua, con số đáng kinh ngạc so với 23 tòa nhà tại London trong cùng giai đoạn. 

Chuyên gia bất động sản tuyên bố rằng những tòa nhà cao tầng sẽ còn phổ biến hơn nữa trên toàn thế giới do tiến trình đô thị hóa tiếp tục phát triển. 

Trung Quốc sẽ có đến 800 tòa nhà cao trên 152m vào cuối năm tới.  


Dubai 

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành phụ trách thị trường mới nổi tập trung vào nền tảng bất động sản của Lamudi, Paul Philipp Hermann cho rằng lợi nhuận bất động sản sẽ tăng khi xây dựng những tòa nhà cao tầng. 

Ông nói: “Những tòa nhà chọc trời đang ngày càng phổ biến ở các thị trường mới nổi, không chỉ cung cấp cho những người tìm nhà ở mà còn dành cho các nhà đầu tư bất động sản. Sự phát triển này giải quyết vấn đề thiếu đất đai, tình trạng quá tải, cân bằng cung cầu và sự thiếu không gian kinh doanh. Tất cả những vấn đề này sẽ được đáp ứng chỉ trong một tòa nhà chọc trời”.

Báo cáo của Knight Frank về những tòa nhà chọc trời trong năm 2015 cho rằng, những tòa nhà chọc trời là “phương tiện tối ưu trong việc giải quyết những thách thức về kinh tế, địa lý đối với các thành phố phát triển hiện nay”.

Ông Hermann cho biết: “Không chỉ có nhiều người hơn di chuyển vào những thành phố mới nổi mà các doanh nghiệp cũng có xu hướng này. Ngày càng nhiều công ty hơn bao giờ hết đang hoạt động trên toàn thế giới, dẫn đến tăng nhu cầu đối với các đơn vị văn phòng, kết quả dẫn tới sự gia tăng việc sử dụng những tòa nhà phức hợp. Những tòa nhà chọc trời cung cấp giải pháp hoàn hảo cho những dự án quy mô lớn, đòi hỏi diện tích không gian lớn trong thành phố trong thực tế diện tích đất có sẵn ngày càng hạn chế”.

Thu Giang
(Báo Xây dựng /Theo Construction Week


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo