Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Hàn Quốc-Nhật Bản thảo luận vấn đề đăng ký 23 di sản thế giới

Hàn Quốc-Nhật Bản thảo luận vấn đề đăng ký 23 di sản thế giới

Viết email In

Ngày 1/7, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Nhật Bản Shinsuke Sugiyama đã hội đàm tại thủ đô Seoul về việc Nhật Bản đăng ký đưa 23 địa danh Cách mạng Công nghiệp thời Minh Trị của nước này vào danh sách di sản thế giới, trong đó có một số cơ sở sản xuất công nghiệp từng có hàng chục nghìn lao động từ bán đảo Triều Tiên bị cưỡng ép làm việc trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. 

Một nguồn tin ngoại giao cho biết Seoul không tìm cách cản trở nỗ lực trên của Tokyo, nhưng nhấn mạnh rằng thực tế lịch sử bi thương này cần được ghi rõ trong các tài liệu của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO). 


(Nguồn: arirang.co.kr) 

Một trong những biện pháp được xem xét là cần phải có phần chú giải gắn kèm với các tài liệu của UNESCO để ghi nhận rằng đã có lao động từ Bán đảo Triều Tiên bị cưỡng ép làm việc tại một số địa điểm trên. 

Theo nhiều quan chức Hàn Quốc, hai bên đã đạt được sự đồng thuận về vấn đề này, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết vì cho rằng cần phải được sự đồng ý chính thức của các thành viên ủy ban trên. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chỉ cho biết hai thứ trưởng “đã có cuộc tham vấn giai đoạn cuối về vấn đề này” và thảo luận một số vấn đề còn tồn tại sau cuộc hội đàm giữa hai vị ngoại trưởng hồi tháng trước tại Tokyo.

Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO sẽ sớm họp để đưa ra quyết định đối với đơn xin đăng ký của Nhật Bản.

Theo kế hoạch, phiên họp chính thức của ủy ban gồm 21 nước thành viên, đang được tiến hành tại thành phố Bonn của Đức, sẽ thảo luận vấn đề trên vào cuối tuần này./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo