Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Nhật Bản thi thiết kế nhà vệ sinh

Nhật Bản thi thiết kế nhà vệ sinh

Viết email In

Lần đầu tiên, chính phủ Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc thi cấp quốc gia thiết kế nhà vệ sinh dành cho phụ nữ, từ các mẫu bình thường tới cầu kỳ nhất. AFP ngày 18/06 cho biết cuộc thi này nằm trong khuôn khổ chính sách thúc đẩy vị trí của nữ giới do thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đề ra. 

Theo một báo cáo của chính phủ dài 145 trang, nhà vệ sinh phải đóng góp vào việc cải thiện điều kiện của nữ giới tại Nhật Bản. Bà Haruko Arimura, Bộ trưởng phụ trách về Phụ nữ, cho biết: "Tôi hy vọng những nỗ lực của Nhật Bản trong việc thiết kế những nhà vệ sinh tốt nhất thế giới sẽ được nhân rộng khắp nơi." 


Một góc nhà vệ sinh ở Nhật.
(Nguồn: Wikipedia) 

Cuộc thi được tổ chức để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Thế giới và Đại hội Thể thao Người khuyết tật sẽ diễn ra tại Tokyo vào năm 2020. Các thiết kế phải nhằm tạo điều kiện thoái mái cho phụ nữ khi sử dụng dịch vụ này và để thể hiện lòng hiếu khách truyền thống của Nhật Bản. 

Ban giám khảo gồm bẩy chuyên gia, trong đó có các kiến trúc sư và một đại diện của Hội Nhà vệ sinh Nhật Bản. Bài dự thi phải đạt năm tiêu chí tuyển chọn: sạch, bền, an toàn, tiện nghi và sáng tạo. Thời hạn dự thi tới cuối tháng này và những thí sinh thắng cuộc sẽ được Bộ trưởng thông báo vào tháng 9 tới. 

Ban tổ chức cũng khuyến khích những ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh dễ sử dụng cho người nước ngoài và người khuyết tật, hay có chi phí rẻ cho những nước nghèo và bảo vệ môi trường trong trường hợp thiên tai. 

Nhật Bản nổi tiếng về sản xuất nhà vệ sinh công nghệ cao, thường gây bối rối cho người sử dụng lần đầu, với bệ ngồi sưởi ấm, hay xả nước nóng và rất nhiều tiện ích khác. 

Thu Hằng 
(vi.rfi.fr)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo