Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Nhật Bản sẽ giúp Ấn Độ xây thủ phủ mới của Andhra Pradesh

Nhật Bản sẽ giúp Ấn Độ xây thủ phủ mới của Andhra Pradesh

Viết email In

Sumitomo Corp. và các công ty khác của Nhật Bản, với sự ủng hộ của Chính phủ nước này, sẽ giúp Ấn Độ xây dựng hạ tầng cho thành phố thủ phủ mới của bang Andhra Pradesh, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Andhra Pradesh bị chia tách thành hai bang hồi tháng 6/2014, theo đó khu vực phía Bắc được thành lập bang mới với tên gọi là Telangana.

Trước đây, Hyderabad là thủ phủ của Andhra Pradesh, nhưng vì thành phố này thuộc địa phận Telangana nên Andhra Pradesh dự định thành lập một thủ phủ mới tại khu vực Vijayawada, trung tâm của bang.

Kế hoạch xây dựng hạ tầng bao gồm hệ thống cung cấp nước, cống rãnh thoát nước, cơ sở xử lý chất thải, nhà máy điện sinh khối, hệ thống đường sá đô thị, tòa trụ sở cho hoạt động của chính quyền bang, với vốn đầu tư khoảng 300 tỷ yen ( 2,48 tỷ USD). Nhật Bản sẽ tiến hành các nghiên cứu khả thi cho kế hoạch phát triển thành phố này.

Theo kế hoạch, Sumitomo Corp. sẽ tham gia tìm kiếm nguồn tài chính và xây dựng. Sumitomo Corp. đang tiến hành thảo luận với các tổ chức, trong đó có cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và ngân hàng Hợp tác quốc tế của Nhật Bản về dự án. Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới của Nhật Bản dự kiến sẽ cung cấp công nghệ hiện đại cho lĩnh vực môi trường và năng lượng; một công viên công nghiệp dành cho các công ty Nhật Bản cũng có thể được xây dựng tại bang này.

Các quan chức thuộc bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Chính quyền bang Andhra Pradesh và Chính phủ Singapore dự kiến sẽ ký thỏa thuận liên quan đến xây dựng thủ phủ mới cho Andhra Pradesh vào đầu tuần tới tại thành phố Hyderabad.

Chính phủ Nhật Bản ủng hộ nỗ lực của lĩnh vực tư nhân nước này trong khai thác tiềm năng của thị trường Ấn Độ, đã soạn thảo kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư trực tiếp của Nhật Bản và đầu tư của các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Ấn Độ trong năm năm tới.

Andhra Pradesh được coi như một địa điểm tiềm năng để Nhật Bản đầu tư bởi bang này có hải cảng và gần thành phố Chennai, trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất ôtô./.

(Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo