Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Nga xây dựng tuyến đường sắt dài nhất thế giới nối Moscow đến Bắc Kinh

Nga xây dựng tuyến đường sắt dài nhất thế giới nối Moscow đến Bắc Kinh

Viết email In

Chính phủ Nga đang triển khai kế hoạch xây dựng một tuyến đường sắt tốc độ cao nối liền từ Moscow đến Bắc Kinh chỉ trong thời gian di chuyển 48 giờ.

Hiện nay, việc di chuyển bằng đường sắt cũ giữa hai thành phố mất gần bảy ngày. Khoảng cách giữa 2 thành phố Moscow và Bắc Kinh là hơn 7.000km tính theo đường chim bay. Theo tính toán ban đầu, dự án sẽ tiêu tốn trên 230 tỷ USD.

Các tờ báo của Nga và Trung Quốc nhấn mạnh, việc hợp tác xây dựng các tuyến đường sắt mới là ưu tiên hàng đầu cho cả chính quyền hai bên, điều này đã được thảo luận trực tiếp của Thủ tướng của hai nước, Dmitri Medvedev và Lý Khắc Cường, trong các cuộc họp song phương trong năm 2014.


Tuyến đường sắt mới sẽ dài trên 7.000 km, gấp 3 lần tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới hiện nay.

Theo trang web của Rumani Glasul, Chính phủ Nga đã giao dự án đường sắt này cho tập đoàn Uralvagonzavod phối hợp với tập đoàn đường sắt Trung Quốc làm chủ đầu tư thực hiện. Trước đó, Nga đã kí kết hơp tác với một doanh nghiệp của Pháp có tên là Alstom để giao cho Pháp xây dựng những đoạn đầu tiên nối từ Moscow tới Kazan. Tuy nhiên, việc Chính phủ Pháp không cung cấp đặt hàng của tàu Mistral vào cuối tháng 11/2014 khiến phía Nga mất niềm tin và quyết định huỷ bỏ hợp tác với đối tác Pháp để chuyển sang hợp tác với các đối tác Trung Quốc.

(Diễn đàn Doanh nghiệp)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo