Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Đại kênh đào trong dự án cấp nước lớn nhất thế giới của Trung Quốc

Đại kênh đào trong dự án cấp nước lớn nhất thế giới của Trung Quốc

Viết email In

Từ ngày 12/12, hàng loạt kênh đào và đường ống có tổng chiều dài 1.400 km đã bắt đầu dẫn nước trực tiếp từ sông Dương Tử (tên khác của sông Trường Giang) tới khu vực phía Bắc của Trung Quốc, trong đó có thủ đô Bắc Kinh.

Đây là bước tiến lớn trong dự án khổng lồ dẫn nước ngược từ phía Nam lên phía Bắc của Trung Quốc, dự án cấp nước lớn nhất thế giới với giá trị ước tính lên đến 500 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 80 tỷ USD).


Cảnh khô hạn trên sông Dương Tử ở thành phố Trùng Khánh, miền tây nam Trung Quốc.
(Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, dự án nà, nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước ở khu vực phía Bắc và là một thành tựu khác của Trung Quốc trong lĩnh vực cơ khí. Đại kênh đào Bắc Kinh - Hàng Châu, dòng sông nhân tạo dài nhất thế giới, được hoàn thành vào thế kỷ 13, đóng vai trò là tuyến đường thuỷ chính để vận chuyển ngũ cốc giữa phía Nam và phía Bắc thời Trung Quốc cổ đại.

Giai đoạn 1 của dự án trên, khởi công hồi tháng 12/2003, khởi đầu từ hồ chứa nước nhân tạo Đan Giang Khẩu thuộc tỉnh Hồ Bắc và có độ dài lên đến 1.432 km. Hàng năm, tuyến đường thủy này có thể cung cấp 9,5 tỷ mét khối nước cho 100 triệu người dân tại khu vực khô hạn phía Bắc của Trung Quốc, bao gồm thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và các tỉnh Hà Nam, Hà Bắc.

(TTXVN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo