Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Giao thông công cộng tại Geneva bị gián đoạn do đình công

Giao thông công cộng tại Geneva bị gián đoạn do đình công

Viết email In

Ngày 19/11, giao thông công cộng tại Geneva đã bị gián đoạn do cuộc đình công của các lái xe xe điện và xe buýt của thành phố lớn thứ hai của Thụy Sĩ này.

Đây là cuộc đình công lần đầu tiên của ngành giao thông vận tải công cộng Geneva (TPG) kể từ năm 1982 và thường không phổ biến ở Thụy Sĩ. 

Cuộc đình công khiến hàng ngàn hành khách mua vé tháng bị buộc phải tìm các phương tiện khác để đi lại và đẩy nhu cầu sử dụng taxi lên cao. Nhiều người cũng không thể gọi được taxi nếu không đặt lịch hẹn từ hôm trước, cho dù giá cả taxi ở Thụy Sĩ thuộc vào loại cao nhất thế giới.  


Bến xe điện vắng vẻ vì lái xe đình công.
(Nguồn: thelocal.ch) 

Cuộc đình công nhằm phản đối kế hoạch cắt giảm việc làm và ngân sách. Quyết định của các cử tri Geneva hồi tháng Năm về việc giảm giá vé giao thông công cộng dự kiến thực hiện từ tháng Mười Hai đã khiến ban quản lý TPG chịu áp lực và ước tính ban đầu sẽ làm giảm doanh thu hàng năm tới 14 triệu franc (14,6 triệu USD). 

SEV, tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động trong ngành này, cũng muốn thu hút sự chú ý vào vấn đề phúc lợi hưu trí và chống lại sự gia tăng lao động ngoại biên.

Theo SEV, kế hoạch cắt giảm 100 việc làm không hợp lý, nhất là khi dân số Geneva đang gia tăng, trong khi giới chức trách lên kế hoạch tăng 7% số các tuyến đường giao thông công cộng từ nay đến năm 2018.

Bộ trưởng giao thông vận tải tại Geneva, Luc Barthassat, cho rằng hành động này đồng nghĩa với việc đưa người dân Geneva trở thành "con tin", đặc biệt là khi các biện pháp gây tranh cãi vẫn còn chưa quyết định. 

Cuộc đình công dự kiến kéo dài đến 03:00 ngày 20/11với sự tham gia của ít nhất 31 xe điện và xe buýt trên các tuyến đường giao thông tại Geneva, ngoại từ một số xe buýt hoạt động ở một số khu vực kết nối trung tâm thành phố với nước láng giềng Pháp./. 

(Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo