Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Kinh nghiệm trong Quy hoạch phát triển đô thị của TP Hồ Chí Minh và TP Seoul"

Hội thảo "Kinh nghiệm trong Quy hoạch phát triển đô thị của TP Hồ Chí Minh và TP Seoul"

Viết email In

Ngày 28/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Seoul (Hàn Quốc) đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Kinh nghiệm trong Quy hoạch phát triển đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Seoul."

Các đại biểu trao đổi các vấn đề liên quan đến thực trạng của vấn đề quy hoạch đô thị, phát triển hệ thống giao thông tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như những kinh nghiệm của Seoul trong việc giải quyết các vấn đề này.


TPHCM

Ông Nguyễn Trọng Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong quá trình phát triển, các thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh và Seoul gặp nhiều thách thức về phát triển đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng biến đổi khí hậu.

Trong bối cảnh đó, việc các thành phố, viện nghiên cứu tăng cường sự hợp tác để cùng chia sẻ, trao đổi, giải quyết các vấn đề cùng quan tâm là rất cần thiết.

Chia sẻ về những vấn đề khó khăn trong quá trình quy hoạch đô thị hiện nay của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Chang Hyun Lee, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Seoul, cho biết cách đây khoảng 20 năm, thành phố Seoul cũng đã gặp những vấn đề về ô nhiễm môi trường, quy hoạch đô thị như hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều thành phố đang phát triển trên thế giới khác.

Trong bối cảnh đó, Viện Nghiên cứu Seoul đã nghiên cứu, tham mưu cho chính quyền thành phố nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề này.

Theo ông Chang Hyun Lee, vấn đề quy hoạch phát triển, ứng phó với các vấn đề về ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu. Vì vậy, một thành phố khó có thể giải quyết được mà cần có sự hỗ trợ, hợp tác của nhiều thành phố để tham gia giải quyết.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra các vấn đề của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Seoul; đề xuất tham gia Mạng lưới Megacity mà Viện Nghiên cứu Seoul khởi xướng; thảo luận về những cơ hội khả thi trong việc kết hợp nghiên cứu, trao đổi giữa hai bên./.

(TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo