Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường lần thứ 4

Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường lần thứ 4

Viết email In

Ngày 21/3 tại Hà Nội, Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường lần thứ 4, nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng môi trường cấp cao Đông Á (EAS EMM), đã được tổ chức. 

Tham dự hội thảo có hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan phát triển song phương và quốc tế, mạng lưới các thành phố, các tổ chức phi chính phủ, các công ty tư nhân, giới học viện và các nhóm cộng đồng. 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết tại Hội nghị Bộ trưởng môi trường cấp cao Đông Á lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2008, các bộ trưởng môi trường đã nhất trí chủ đề “Thành phố bền vững môi trường” là ưu tiên hàng đầu trong hợp tác về môi trường của các quốc gia Đông Á. 

Các bộ trưởng cũng thống nhất tổ chức Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường, nhằm xây dựng các hoạt động hợp tác cụ thể về thành phố bền vững môi trường (ESC). 

Từ năm 2010 đến 2012, Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường được tổ chức 3 lần. Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường lần thứ 4 sẽ tiếp tục cung cấp một diễn đàn cấp cao và toàn diện, để các bên liên quan cùng nhau rà soát tiến độ và thảo luận các vấn đề ưu tiên phát triển đô thị bền vững trong khu vực châu Á.

Mục tiêu chính là thúc đẩy mạng lưới các hoạt động mới và cụ thể giữa các chính phủ, tổ chức quốc tế, khu vực tư nhân, các viện nghiên cứu, trường đại học và các bên liên quan chủ chốt khác đồng thời mở rộng hợp tác giữa các thành phố vì mục tiêu phát triển bền vững môi trường.

Hội thảo cũng sẽ đưa ra các kiến nghị cụ thể cho các Bộ trưởng để báo cáo tại các cuộc họp trù bị, chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng môi trường cấp cao Đông Á sắp tới. 

Hội thảo cấp cao Đông Á về thành phố bền vững môi trường lần thứ 4 diễn ra trong 2 ngày (từ 21-22/3), gồm những nội dung như tiến độ Chương trình các thành phố kiểu mẫu ASEAN và thảo luận cơ hội hợp tác; thảo luận các hoạt động tương lai về thành phố bền vững môi trường./. 

(TTXVN) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo