Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện VIETCONSTECH 2012: Autodesk và Synectics giới thiệu giải pháp Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM)

VIETCONSTECH 2012: Autodesk và Synectics giới thiệu giải pháp Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM)

Viết email In

Autodesk, Inc., công ty hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm thiết kế, kỹ thuật và giải trí 3D sẽ tham dự triển lãm quốc tế công nghệ xây dựng VIETCONSTECH 2012 diễn ra từ ngày 27 - 29/6 tại Trung tâm hội trợ triển lãm Việt Nam (VEFAC – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây Dựng. VIETCONSTECH 2012 là năm đầu tiên, được hướng tới trở thành một trong các sự kiện thường niên lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.  

Với tư cách là các nhà đồng tài trợ, Autodesk và Synectics sẽ giới thiệu tới khách tham quan triển lãm công nghệ Mô hình Thông tin Xây dựng (Building Information Modeling - BIM) của Autodesk. BIM là một qui trình dựa theo mô hình thông minh cung cấp sự hiểu biết sâu rộng để tạo ra và quản lý các dự án về cơ sở hạ tầng và tòa nhà nhanh hơn, kinh tế hơn và ít ảnh hưởng tới môi trường hơn. 

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc Quốc gia, Autodesk tại Việt Nam cho biết: “VIETCONSTECH 2012 là một cơ hội tuyệt vời cho các công ty quốc tế và trong nước hội tụ, chia sẻ những kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất đồng thời giới thiệu những giải pháp tiên tiên nhất trong thiết kế, xây dựng, quản lý chất lượng và quản lý chi phí”.

Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực xây dựng nói chung và đô thị hóa tại các thành phố mới nói riêng. Công nghệ BIM của Autodesk đã được sử dụng tại các quốc gia phát triển hơn một thập kỷ qua. Cả các công ty kiến trúc nhỏ và các công ty xây dựng và tư vấn lớn tại Việt Nam cũng đã ứng dụng giải pháp BIM trong vài năm trở lại đây. Có thể lấy Bình Thiên An là một ví dụ điển hình, đây là một doanh nghiệp có tiếng trong ngành xây dựng và hạ tầng của Việt Nam đã sử dụng giải pháp BIM của Autodesk để xây dựng dự án “Đảo Kim Cương – Diamond Island” và dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng kiến trúc mới về thiết kế xanh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phầm mềm BIM của Autodesk gồm một danh mục các giải pháp toàn diện dành cho thiết kế, mô phỏng, hình dung và hợp tác để sử dụng các thông tin trong mô hình thông minh giúp đưa ra quyết định tốt hơn và phá vỡ những rào cản cho doanh nghiệp.

Một số khách hàng Việt Nam đã triển khai thành công giải pháp BIM và nhận được rất nhiều lợi ích từ giải pháp này như tiết kiệm chi phí, thời gian, phát hiện ra những điểm không dung hòa và giảm thiểu thay đổi thông tin. Những khách hàng tiên phong này đang chứng minh cam kết của họ trong việc thay đổi quy trình làm việc từ cấp quản lý cao hơn cho tới các nhà thiết kế, thúc đẩy việc đào tạo chuyên sâu về phần mềm BIM và lên kế hoạch cho nguồn nhân lực để ứng dụng mô hình 3D được sử dụng rộng rãi nhằm nâng cao tuổi thọ cho các dự án”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Chia sẻ quan điểm về lợi ích trong việc triển khai giải pháp BIM cho các dự án kiến trúc và xây dựng, ông Trần Nguyên Huân (Bon Tran), giám đốc điều hành Synectics nói: “BIM có thể nhanh chóng xây dựng mô hình 3D của các môi trường đô thị, bao gồm cơ sở hạ tầng trên và dưới lòng đất hiện tại, từ Hệ thống Thông tin Địa lý (Geographic Information System - GIS), BIM và cơ sở dữ liệu CAD (Thiết kế đồ họa trên máy tính). Với mô hình này, các nhà quy hoạch và các kỹ sư có thể dử dụng những môi trường gần giống môi trường thực tế để nhanh chóng lên layout và xây dựng mô hình cho các dự án cơ sở hạ tầng mới theo đúng bối cảnh. Nói một cách ngắn gọn, việc áp dụng công nghệ và quy tình mới như BIM khiến cho các bên liên quan nhận diện một dự án theo cách ảo hóa hoặc theo mô hình gần giống thực tế trước khi nó được xây dựng, giúp nâng cao hiệu quả, năng suất, tính bền vững và đổi mới nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi nhận thấy BIM còn có thể được ứng dụng trong các lĩnh vực như nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ tại các nước phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng tại các nước đang phát triển. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong việc thực hiện công nghệ BIM, Synectics mong muốn cung cấp các giải pháp thiết kế tích hợp toàn diện cho ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ BIM Autodesk, xin vui lòng truy cập www.autodesk.com/BIM hoặc thăm gian hàng của Synectics tại triển lãm VIETCONSTECH2012. 

Giới thiệu về Autodesk
Autodesk, Inc là công ty đi đầu về phần mềm thiết kế , kỹ thuật và giải trí 3D. Khách hàng trong toàn các lĩnh vực sản xuất, xây dựng, kiến trúc, xây dựng, và phương tiện truyền thông và các ngành công nghiệp giải trí - bao gồm cả 16 người chiến thắng gần đây cho giải thưởng Hiệu ứng xuất sắc nhất - sử dụng phần mềm Autodesk để thiết kế, hình dung và mô phỏng ý tưởng của họ. Kể từ khi giới thiệu phần mềm AutoCAD năm 1982, Autodesk vẫn tiếp tục phát triển danh mục đầu tư rộng nhất của phần mềm hiện đại nhất cho thị trường toàn cầu. Để có thêm thông tin về Autodesk, truy cập vào website: www.autodesk.com.

Giới thiêu vềSynectics Consulting Corporation
Synectics Consulting Corporation được thành lập cuối năm 2011 với mục tiêu cung cấp các giải pháp thiết kế tịch hợp cho ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam. Với mục đích xây dựng đội ngũ thiết kế gồm các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất và xây dựng để phát triển chuyên môn trong việc thực hiện giải pháp BIM nhằm mang đến giá trị và chất lượng tối ưu cho khách hàng và ngành xây dựng Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về Synectics Consulting Corporation, truy cập: www.synectics.vn



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo