Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Kinh nghiệm của TP Yokohama trong công tác lập quy hoạch và phát triển đô thị"

Hội thảo "Kinh nghiệm của TP Yokohama trong công tác lập quy hoạch và phát triển đô thị"

Viết email In

Chiều 17/5, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức hội thảo "Kinh nghiệm của thành phố Yokohama (Nhật Bản) trong công tác lập quy hoạch và phát triển đô thị". Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, các chuyên gia và lãnh đạo một số tỉnh, TP phía Bắc.

TP Yokohama có 3,69 triệu dân nhưng GDP đạt tới 150 tỷ USD/năm. Trong quá trình đô thị hóa, TP này đã từng phải đối mặt với nhiều vấn đề đô thị cấp bách như dân số tăng gấp đôi, thiếu nhà ở, phát triển hạ tầng không tương xứng và gia tăng ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, Yokohama đã thực hiện một loạt biện pháp như kiểm soát đô thị hóa ¼ diện tích thành phố ở khu vực trung tâm, xây dựng khu đô thị mới với diện tích hơn 1.300 ha, xây dựng cầu qua vịnh, đường cao tốc, đường sắt, lấn biển, cắt giảm khoảng 40% lượng khí thải…TP cũng có nhiều sáng kiến về bảo vệ môi trường, thiết kế đô thị, phòng chống thiên tai…

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, Yokohama là TP quản lý đô thị tốt nhất Nhật Bản nên những kinh nghiệm về quản lý đô thị được chia sẻ rất bổ ích đối với Việt Nam. Đây là cơ hội để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo nên sự gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản, giữa các TP của Việt Nam và TP của Nhật Bản, đồng thời giúp ích cho công tác quản lý đô thị, quy hoạch ở Việt Nam…Thứ trưởng mong muốn những kinh nghiệm của TP Yokohama sẽ được phổ biến nhiều hơn nữa tới các địa phương và những người làm công tác xây dựng trong cả nước.

(Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo