Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012

Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012

Viết email In

Ngày 4/1, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012.

Theo kế hoạch triển khai thực hiện quy hoạch chung xây dựng Thủ đô giai đoạn 2011-2015 vừa được UBND TP ban hành ngày 3/1/2012, tổng số có 160 đồ án và quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc sẽ được tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, TP triển khai 78 quy hoạch ưu tiên và 4 quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc các khu vực quan trọng. Tập trung công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch quan trọng cả khu vực đô thị và nông thôn để phục vụ công tác quản lý và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Giai đoạn 2013-2015 triển khai các quy hoạch còn lại, bao gồm các quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường đối với các tuyến đường chính, các tuyến vành đai, đường xuyên tâm quan trọng; hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết cải tạo tất cả các chung cư cũ xuống cấp tại trung tâm TP; hoàn thiện các quy hoạch phân khu đô thị tại khu vực nội đô và khu vực 2 bên sông Hồng, sống Đuống, quy hoạch các khu di tích, danh lam thắng cảnh, quy hoạch hệ thống công trình ngầm, các quy hoạch thuộc địa giới hành chính các quận, huyện, các điểm dân cư nông thôn, các quy hoạch xây dựng cải tạo, nâng cấp khu dân cư…

Cùng với đó, thành phố sẽ thực hiện việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch trong các đồ án và quy định quản lý liên quan đã ban hành, đảm bảo phù hợp quy hoạch chung đã được phê duyệt. Đặc biệt là các dự án tạo sự đồng bộ tại khu vực phía đông vành đai 4 (các dự án đợt 1 được phép triển khai sau khi đã rà soát, không phải điều chỉnh tại khu vực huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, khu vực Đông Anh, Đông Anh – Mê Linh), phát triển hài hòa đô thị phía Bắc và Nam sông Hồng.

Trong kế hoạch, TP cũng xác định các chương trình ưu tiên đầu tư, theo đó ưu tiên đầu tư xây dựng cải tạo phát triển đô thị mới và các cơ sở kinh tế-xã hội chính như cải tạo các khu chung cư cũ; phát triển các KĐTM phía Đông đường vành đai 4, Đông Anh, Mê Linh- Đông Anh; phát triển nhà ở xã hội, nhà tái định cư; phát triển hệ thống trung tâm thương mại, văn hóa thể thao, công viên cây xanh, trung tâm tài chính, triển lãm quốc tế và TDTT Đông Anh; thực hiện di dời các trường học, y tế khu vực nội đô…; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối thuộc lĩnh vực giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước thải.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cũng lưu ý, việc triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch sẽ ảnh hưởng đến kinh tế xã hội của thành phố trong 5 năm, cũng như 10 năm tới. Với một khối lượng lớn các quy hoạch triển khai trong năm 2012 như vậy, TP cần quan tâm tới tiến độ cũng như chất lượng thực hiện các quy hoạch. Về biện pháp thực hiện, TP cần có quy chế làm việc giữa Sở và các quận, huyện và đơn vị tư vấn để khắc phục về vấn đề thủ tục hành chính, tránh chồng chéo, giảm thời gian. Bộ Xây dựng sẵn sàng phối hợp với TP trong quá trình triển khai các quy hoạch, nhất là các quy hoạch ngành, quy hoạch nông thôn mới...

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ động chủ trì triển khai thực hiện kế hoạch lập quy hoạch; các quận, huyện tập trung triển khai công tác quy hoạch theo địa bàn trong việc thực hiện nhiệm vụ phân cấp cũng như phối hợp với các sở, ngành. Có những dự án đầu tư phải triển khai trong điều kiện quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt cần phải phân nhóm để triển khai, dự án nào trước, dự án nào sau, những dự án nào được triển khai rồi cập nhật vào quy hoạch phân khu. Việc cải cách thủ tục hành chính phải đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm đối với các cán bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, giành chủ động cho cơ sở đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát.

Tại hội nghị, Sở Quy hoạch – Kiến trúc và các quận, huyện đã ký giao ước thi đua để thực hiện thắng lợi kế hoạch quy hoạch năm 2012, sớm đưa Quy hoạch chung Thủ đô vào hiện thực./.

(Báo Xây dựng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo