Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Khánh thành dự án cải tạo mặt đứng một đoạn phố Tạ Hiện

Khánh thành dự án cải tạo mặt đứng một đoạn phố Tạ Hiện

Viết email In

Sáng 29/12, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ khánh thành dự án cải tạo mặt đứng một đoạn phố Tạ Hiện tại phường Hàng Buồm, sau một năm thực hiện.

Dự án đã được lựa chọn triển khai nghiên cứu và thực hiện trong khuôn khổ hợp tác giữa TP Hà Nội với TP Toulouse (Cộng hoà Pháp), với mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản truyền thống trong khu phố cổ Hà Nội. Dự án cải tạo được giới hạn từ phố Lương Ngọc Quyến đến ngõ Đào Duy Từ, với chiều dài 52m, dãy nhà chẵn từ số nhà 10 đến số nhà 18, dãy nhà lẻ từ số nhà 5 đến số nhà 27.


Đoạn theo phong cách kiến trúc Pháp trên phố Tạ Hiện được lựa chọn cải tạo 

Ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, việc cải tạo thí điểm một đoạn phố Tạ Hiện sẽ mở đầu cho các dự án sau này nhằm bảo tồn và tôn tạo các dãy phố, cải thiện điều kiện sống và môi trường sống của người dân trong khu phố cổ; gìn giữ, phát huy những giá trị kiến trúc trong khu phố cổ nói chung, mặt khác còn bảo tồn các giá trị phi vật thể của khu phố cổ Hà Nội nói riêng. Dự án sẽ giúp cho người dân Việt Nam cũng như khách du lịch nước ngoài hiểu sâu hơn giá trị của phổ cổ Hà Nội./.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo