Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Tọa đàm "Đô thị Xanh - Giới thiệu các dự án Bất động sản Xanh Bắc - Trung - Nam"

Tọa đàm "Đô thị Xanh - Giới thiệu các dự án Bất động sản Xanh Bắc - Trung - Nam"

Viết email In

Với mong muốn tổ chức một sự kiện mang tính thường niên về những vấn đề xung quanh việc phát triển các Đô thị Xanh ở Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để người dân, các nhà đầu tư quan tâm hiểu hơn về khái niệm Đô thị Xanh và có cơ hội tiếp cận với các dự án bất động sản Xanh ở ba miền Bắc - Trung - Nam, sáng ngày 10/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Hội Quy hoạch Phát triển Đô Thị Việt Nam phối hợp với Hội Truyền thông Thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Megalink và Công ty Truyền Thông NTH tổ chức chương trình Tọa đàm "Đô thị Xanh - Giới thiệu các dự án Bất động sản Xanh Bắc - Trung – Nam".

Với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực quy hoạch phát triển đô thị và bất động sản cùng với nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp bất động sản ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam, Tọa đàm hứa hẹn mang lại những thông tin bổ ích, giàu tính ứng dụng thực tiễn cho các nhà đầu tư, đồng thời cũng tạo ra môi trường đối thoại mở để các nhà đầu tư bất động sản có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm đầu tư, giao thương.

Đơn vị tổ chức:

  • Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam
  • Hội Truyền thông Thành phố Hà Nội
  • Công ty Cổ phần Megalink
  • Công ty Truyền Thông NTH

Đơn vị bảo trợ truyền thông:

  • Tạp chí Quy hoạch Đô thị
  • Bản tin Minh Bạch – Bản tin Thị trường Bất động sản  

Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam, trưởng ban tổ chức cho biết: "Đô thị xanh" là khái niệm mới xuất hiện nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân và nhà đầu tư bất động sản. Đô thị xanh càng trở lên quan trọng hơn khi ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn ngày một gia tăng ở các đô thị lớn, người dân ngày càng ao ước được sở hữu ngôi nhà thoáng đãng trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn tiện nghi, thuận tiện.

Một đô thị xanh phải đạt 7 tiêu chí: Không gian xanh, công trình xanh, giao thông xanh, công nghiệp xanh, chất lượng môi trường đô thị xanh, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, công trình lịch sử, văn hóa, cộng đồng dân cư sống thân thiện với môi trường và thiên nhiên.

PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam trong bài tham luận của mình cho rằng, quy hoạch đô thị cần phải đặt yếu tố “Xanh” lên hàng đầu. Không gian xanh đô thị không chỉ có cây xanh đường phố, công viên, mặt nước mà cần phải có cái nhìn toàn diện hơn bao gồm các hành lang xanh, vành đai xanh, thị trấn sinh thái, công viên sinh thái, khu sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, vùng trồng hoa, vùng bảo tồn cây xanh, trục xanh cảnh quan.

Ông Lê Trọng Bình - Viện trưởng Viện Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra 5 nhóm tiêu chí khung về kiến trúc Xanh bao gồm: Địa điểm bền vững; Sử dụng tài nguyên, năng lượng và công nghệ xanh; Chất lượng môi trường kiến trúc, môi trường đô thị; Tác động môi trường tự nhiên và môi trường nhân văn; Gìn giữ, bảo tồn, kế thừa và phát huy giá trị truyền thống.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã giới thiệu một số mô hình tiêu biểu về đô thị xanh như dự án Suối Son tại Đồng Nai của Tập đoàn Đất Xanh; dự án The Empire của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Đô… 

P.V.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
-1 # Action 10/01/2012 18:19
Nhà tổ chức thật thiếu chuyên nghiệp khi tổ chức một buổi tọa đàm "xanh" mà cái backdrop, phướn cũng như không gian xung quanh thật ít XANH.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo