Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Phố cổ Hà Nội hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Phố cổ Hà Nội hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Viết email In

Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết, trong 6 ngày từ 18-23/11 Hà Nội sẽ tổ chức hoạt động văn hóa tại 4 địa điểm thuộc Khu phố cổ nhân dịp kỷ niệm 6 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Khu phố cổ Hà Nội, tuyên truyền, giới thiệu về ý nghĩa của Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của người dân trọng việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của người Hà Nội xưa.



Tại Đình Đồng Lạc- 38 Hàng Đào sẽ “Giới thiệu y phục cung đình” qua bàn tay của nghệ nhân Vũ Giỏi làng Quất Động, Thường Tín, Hà Nội. Quất Động từ xưa tới nay vốn làm nghề thêu bằng phương pháp thủ công với những người thợ tài giỏi, có đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, đôi mắt tinh tường với bộ óc tinh tế và đức tính cẩn thận, cần mẫn.

Tại Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa “Giới thiệu phục chế đồ đồng Đông Sơn”. Ngoài việc tái hiện lại không gian sống, nếp sinh hoạt và không gian văn hóa của người Hà Nội xưa, khách tham quan còn được giao lưu với các nghệ nhân làng nghề để hiểu rõ thêm về nền văn hóa Đông Sơn.

Tại 42-44 Hàng Bạc sẽ trừng bày giới thiệu về ảnh với chủ đề “Cổng xưa” của họa sỹ, nhiếp ảnh gia Quách Đông Phương. Cổng làng là một trong những bộ phấn cấu thành không thể thiếu của làng quê cổ truyền vùng Bắc Bộ, là bộ mặt, biểu tượng của làng quê. Hầu hết những cái hay, cái đẹp của làng đều được các vị túc nho viết thành câu đối khắc trước cổng. Và đó là một phần của văn hóa làng.


Các chuyên gia nghiên cứu phố cổ Hà Nội của Việt Nam và Nhật Bản tại Trung tâm Thông tin Phố cổ Hà Nội



Ngoài ra, tại Trung tâm Thông tin Phố cổ Hà Nội, 28 Hàng Buồm, Ban quản lý sẽ tổ chức hoạt động “Văn hóa Trà Việt”- một hoạt động văn hóa làm sống lại cái hồn của Phố cổ Hà Nội thông qua một sinh hoạt văn hóa mang đậm nét Hà Thành của ông cha ta xưa và sự giao hòa với phong cách hiện đại ngày nay.

Các hoạt động này sẽ góp phần làm phong phú các sinh hoạt văn hóa truyền thông trong khu Phố cổ Hà Nội và tăng thêm sức hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hương Anh (Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo