Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Chung khảo và trao giải cuộc thi ý tưởng Kinh tế Xanh 2011

Chung khảo và trao giải cuộc thi ý tưởng Kinh tế Xanh 2011

Viết email In

Chung khảo và lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng Kinh tế xanh 2011 do Trung tâm ý tưởng Táo Xanh phối hợp với Tổng công ty truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) và Quỹ phát triển bền vững FOF (Foundation Of The Future) tổ chức sẽ diễn ra ngày 5/11/2011 tại Hà Nội.

Cuộc thi Ý tưởng Kinh tế Xanh 2011 được tổ chức với mong muốn hướng giới trẻ Việt Nam tới những giải pháp “xanh hóa” nền kinh tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. Đối tượng của cuộc thi năm nay là mọi cá nhân hay nhóm là công dân Việt Nam đang sống, học tập, làm việc trong hay ngoài nước từ 16 tuổi trở lên.

Sau 6 tháng phát động từ ngày 21/04/2011 trên website www.kinhtexanh.vn, ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 150 bài dự thi của 114 tác giả là cá nhân và nhóm đến từ mọi miền tổ quốc tham dự trên 5 lĩnh vực: Công nghệ xanh – Năng lượng tái tạo; Kiến trúc - Xây dựng - Giao thông; Nông lâm ngư nghiệp; Sản xuất thương mại dịch vụTài nguyên môi trường.

Giải thưởng do cộng đồng bình chọn được trao cho các ý tưởng nằm trong TOP 10 So tài Ý tưởng kinh tế xanh 2011 gồm: 01 giải nhất trị giá 18 triệu đồng cùng kỷ niệm chương và chứng nhận của BTC đã thuộc về tác giả: Nguyễn Thị Hồng Mai với đề án "Xử lý nước thải nông thôn bằng phương pháp thủy canh"; cùng 09 giải đồng hạng. 

Giải cống hiến tối đa 03 giải - mỗi giải trị giá 5,000,000 VND (5 triệu đồng) dành cho đề án của các tác giả có độ tuổi trên 25 (sinh trước ngày 01/01/1986) có giá trị thực tiễn và được hội đồng thẩm định đánh giá cao.

Giải thưởng của hội đồng thẩm định chuyên môn: 09 tác giả và nhóm tác giả có đề án do Hội đồng thẩm định lựa chọn vào chung khảo được ban tổ chức mời ra Hà Nội thuyết trình vào sáng ngày 05/11/2011 tại Hội trường 1, tầng 7 Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam – VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. Mỗi đề án sẽ nhận được 10 triệu VND kèm theo kỷ niệm chương và chứng nhận của ban tổ chức. Trong số đó, hội đồng thẩm định sẽ chọn ra một đề án duy nhất được trao Giải đặc biệt công bố tại Lễ trao giải diễn ra vào buổi tối cùng ngày và được cam kết đầu tư tối đa 500 triệu VND vào kế hoạch kinh doanh từ Quỹ đầu tư Taoxanh.

Theo chương trình Môi trường Liên hợp quốc, Kinh tế xanh là một nền kinh tế nhằm cải thiện đời sống con người và tài sản xã hội đồng thời chú trọng giảm thiểu những hiểm họa môi trường và sự khan hiếm tài nguyên. Việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là một vấn đề cấp bách để ngăn chặn và khắc phục những hiểm họa khôn lường của nền kinh tế nâu - nền kinh tế cũ không có sự cân bằng giữa các yếu tố con người, xã hội và môi trường. Kinh tế xanh không chỉ có ý nghĩa là làm kinh tế, mà nó còn đề cao việc gìn giữ bản sắc văn hóa, phát triển bền vững dựa trên nguồn lực địa phương.

[ Download: Giới thiệu các đề án vào chung khảo cuộc thi ý tưởng Kinh tế Xanh 2011 ]

Trung tâm ý tưởng Táo Xanh là dự án phi lợi nhuận trực thuộc Công ty TNHH VIG Dịch vụ Cộng đồng, với sứ mệnh tạo ra một môi trường lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ khát vọng, hoài bão và phát huy nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ, trở thành cây cầu nối giữa các tầng lớp sinh viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà đầu tư cũng như tất cả những ai ấp ủ dự định thuộc các lĩnh vực khác nhau hướng đến phát triển xã hội. 

Thông tin liên hệ:
Phạm Minh Tuấn (Mr.)
GREEN APPLE PROJECT
Tầng 6, Tòa nhà 69 Trịnh Hoài Đức kéo dài, Đống đa, Hà Nội, Việt Nam
Mobile: 0934589887 - Office: (04) 3995.9014 - Fax: (04) 3972.4861
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: www.vuontaoxanh.vn – www.kinhtexanh.vn 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Việt Khang 02/11/2011 14:27
Chúc mừng ý tưởng tổ chức cuộc thi của Táo Xanh và các tác giả có đề án vào chung kết!
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo