Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu

Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu

Viết email In

Ban điều phối Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam cho biết, đã có 13 tỉnh thành ở Việt Nam tham gia chiến dịch, với hơn 1.500 tình nguyện viên đang là lực lượng nòng cốt thực hiện các hoạt động của chiến dịch cộng đồng chống biến đổi khí hậu có quy mô lớn nhất hành tinh này.

Trong hai tuần tới, bên cạnh những hoạt động đã và đang diễn ra như “Chiến dịch Không ống hút”, “Tháng hành động vì màu xanh học đường”, các hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu tại nơi công cộng…, nhiều hoạt động mới đặc sắc sẽ tiếp tục được tổ chức, trong đó có cuộc thi Hiphop & Biến đổi khí hậu và cuộc thi ảnh Ấn tượng 350 – Chung tay chống biến đổi khí hậu

Tính chung trên cả nước đến nay đã có 10.000 chữ ký ủng hộ 350.org và cam kết hành động vì một tương lai bền vững hơn. Sự kiện chính của chiến dịch toàn quốc trong ngày hành động toàn cầu 24/9 sẽ diễn ra ở cả Hà Nội và TPHCM. Với tên gọi “Ngày hội Nghệ thuật Chuyển động vì Khí hậu”, chương trình sẽ bao gồm các phần biểu diễn nghệ thuật để truyền tải thông điệp về biến đổi khí hậu tới công chúng. Cũng trong sự kiện này, hàng trăm người sẽ tham gia đạp xe để hưởng ứng chủ đề toàn cầu là “Ngày Hành tinh Chuyển động không sử dụng nhiên liệu hóa thạch”, và hàng ngàn người dân, sinh viên, cán bộ các cơ quan đơn vị sẽ tham gia những hoạt động bên lề hướng tới mục tiêu giảm phát thải, như làm đồ thủ công từ nguyên liệu tái chế, xếp túi giấy…



Cao trào của cả hai sự kiện này sẽ là lúc hàng ngàn người tham dự, cùng với các vị lãnh đạo, các Đại sứ Thiện chí và Sứ giả của chiến dịch (Hoa hậu Hương Giang, Nhạc sĩ Dương Thụ, Ca sĩ Mỹ Linh, Biên tập viên Mỹ Linh, MC Phan Anh, MC Nguyên Khang, Ca sĩ Dương Cầm ….) xếp hình 350, để góp hình ảnh 350 Việt Nam trong số hàng ngàn bức ảnh từ gần 200 quốc gia trên thế giới trong ngày hành động toàn cầu này.

Tại TPHCM, các nhóm nhảy tham gia cuộc thi nhảy “Hiphop & Biến đổi khí hậu” đã gửi clip về tham gia vòng loại. 9 đội được bình chọn nhiều nhất trên website www.350.org.vn sẽ bước vào vòng trong để Ban giám khảo chuyên môn chọn ra 6 đội xuất sắc nhất. 6 đội này sẽ xây dựng những tiết mục mới với chủ đề “Hành tinh Chuyển động”, để tranh tài tại sự kiện chính của chiến dịch tại TPHCM. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 20.000.000 VNĐ, cùng với chứng nhận của 350.org. Series áp phích Sứ giả 350 cổ động không dùng ống hút nhựa kèm theo những lời nhắn nhủ ý nghĩa đang được thực hiện và sẽ ra mắt trong ngày 15/9.

Đặc biệt, Đêm nhạc 350 là sự kiện truyền thông trọng điểm của dự án Tuần lễ không ống hút nhựa tại TPHCM sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 15/9/2011 tại Yoko Bar (22A Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3).

(SGGP)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo