Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Đại hội lần thứ III Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Đại hội lần thứ III Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Viết email In

Chiều 16/7/2011, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ 3 với các đại biểu đại diện cho hơn 1.200 hội viên trong cả nước.

Đề cập đến tình hình bất động sản hiện nay, báo cáo của Hiệp hội này nhận định, thị trường bất động sản hiện nay vừa thừa, vừa thiếu. Bởi trong khi nhiều dự án chung cư cao tầng bị ế ẩm, thiếu đầu ra với những căn hộ bỏ không, thì một số lượng lớn người lao động trong xã hội không có nhà để ở.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, thách thức như giá vẫn ở mức cao...

Là thị trường còn non trẻ nên bất động sản đang đối mặt với thực tế mất cân đối cơ cấu hàng hóa, hệ thống tài chính đi kèm chưa hoàn thiện... Đặc biệt, thị trường phụ thuộc nhiều vào các động thái của chính sách tiền tệ, tín dụng nhất là khi nguồn vốn trung và dài hạn bị hạn chế.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang rất cần một lượng vốn đủ lớn”, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nêu vấn đề.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ một số vấn đề mà Hiệp hội cần triển khai trong thời gian tới. Đó là, sớm kiện toàn tổ chức bộ máy để hoạt động có hiệu quả hơn; tập trung cao hơn cho công tác phản biện xã hội, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng đối với cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút nhân lực chất lượng cao và thu hút đầu tư nước ngoài có hiệu quả; triển khai các biện pháp về tự chủ, tự chịu trách nhiệm và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và phổ biến pháp luật về hoạt động này.

Theo Phó Thủ tướng, Hiệp hội phải phản biện, phát hiện các “điểm yếu” cần khắc phục của thị trường bất động sản hiện nay, từ đó, đề xuất giải pháp khắc phục.

Trước vấn đề “thừa căn hộ chung cư, thiếu nhà ở cho dân” mà Hiệp hội nêu ra, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ, hoạt động của thị trường bất động sản phải tăng khả năng tiếp cận của người mua cuối cùng, tức là người có nhu cầu thực sự nhằm tạo tính thanh khoản nhanh hơn, chống đầu cơ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đưa ra yêu cầu đối với hoạt động bất động sản hiện nay là, phải đưa ra mục tiêu phát triển nhà ở cho thuê, đáp ứng nhu cầu về nhà ở thực tế của đại đa số nhân dân đang có khó khăn về nhà ở, nhất là ở đô thị hiện nay.

Chính phủ sẽ có các cơ chế, chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp trong phát triển nhà cho thuê trong thời gian tới”, Phó Thủ tướng chỉ rõ.

Ra đời từ năm 2002, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tập hợp các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bất động sản hoặc có liên quan theo quy định của pháp luật.

Qua hơn 9 năm hoạt động, từ 70 hội viên ban đầu, nay số hội viên đã lên 1.200, trải đều khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, tập trung nhiều nhất ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Hải Phòng.

Đại hội đã bầu Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp tục làm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Nhân dịp này, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong hoạt động.

(Báo Xây dựng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo