Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm “Biết cách làm về trùng tu” trong khuôn khổ dự án "Ý - Việt 2011"

Triển lãm “Biết cách làm về trùng tu” trong khuôn khổ dự án "Ý - Việt 2011"

Viết email In

Đại sứ quán Italia trân trọng giới thiệu triển lãm “Biết cách làm về trùng tu”, một giới thiệu chuyên sâu về một trong những thế mạnh của Ý: trùng tu.

Khái niệm trùng tu bao hàm nhiều khía cạnh thú vị khác nhau: các yếu tố nghệ thuật là đề tài cho các phát minh, kiến thức của người tạo nên chúng và công nghệ - một yếu tố cơ bản cho thành công của quá trình trùng tu ngày nay. Lịch sử được thể hiện trong một di sản nghệ thuật chưa từng có trên thế giới, vì vậy Ý đã phát triển một lĩnh vực đặc biệt này, bảo tồn và gìn giữ các kiệt tác này cho thế hệ mai sau.



Triển lãm nhằm phác họa lịch sử, khuôn khổ pháp lý và lý thuyết cũng như các kỹ thuật sử dụng trong nhiều loại hình trùng tu: chủ yếu là trong tranh vẽ, điêu khắc và kiến trúc. Minh họa cho công chúng Việt Nam lĩnh vực đặc biệt này với bí quyết của Ý (know-how) cũng là một lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.

Triển lãm gồm ba mươi bức ảnh được trưng bày với chú giải bằng tiếng Anh và tiếng Ý cùng đĩa DVD. Triển lãm cũng dành một sự quan tâm đặc biệt tới một vài mẫu trùng tu, phục chế xuất sắc như: Bức họa "Cenacolo” (Bữa tối cuối cùng) của Leonardo da Vinci, "Madonna del Cardellino” (Đức mẹ Madonna) của Raphael và Nhà thờ Saint Francis tại Assisi. 

Tại buổi khai mạc sẽ có sự hiện diện của bà Maria Teresa Castellano, chuyên gia về trùng tu. Bà sẽ giới thiệu về các kinh nghiệm của Ý trong lĩnh vực trùng tu và đặc biệt về công việc phục chế mới đây của bà cho bức họa của Federico Barocci (1535-1612).

Triển lãm do Ngân hàng UniCredi hỗ trợ với sự đóng góp của Nhà hàng Ý “Da Paolo Westlake” và “Viet-It Wines”.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Đại sứ quán Italia
Ms Hoa, tel.: 04.3 8256256 (máy lẻ. 116) hoặc email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo