Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện GS Steven Johnson - Sự tham gia của cộng đồng trong việc phát triển bền vững môi trường đô thị

GS Steven Johnson - Sự tham gia của cộng đồng trong việc phát triển bền vững môi trường đô thị

Viết email In

Buổi thuyết trình của Giáo sư Steven Johnson – Giáo sư Trường Đại học Portland, Hoa Kỳ - chuyên gia với trên 30 năm kinh nghiệm về vấn đề phát triển cộng đồng và quy hoạch phát triển bền vững Đô thị - với chủ đề: “Sự tham gia của cộng đồng trong việc phát triển bền vững môi trường đô thị - Những kinh nghiệm của thành phố Portland, Hoa Kỳ”.

Thời gian: 14h30, thứ Năm, 24 tháng 02 năm 2011
Địa điểm : Tầng 4 Nhà thư viện, Trường Đại học Xây dựng, 55 Đường Giải Phóng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội


Portland, Oregon


Lý lịch khoa học GS. Steven Johnson, Đại học Portland, Hoa Kỳ

GS. Steven Reed Johnson là nhà hoạt động cho cộng đồng, nhà nghiên cứu, giảng viên, tư vấn về cộng đồng trong suốt 35 năm. Ông đã làm việc với trên 500 tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức quần chúng và các doanh nghiệp. Ông quay trở lại công tác giảng dạy vào cuối những năm 1990. Luận án tiến sĩ của ông “Sự chuyển đổi của các hệ thống thể chế chính sách dân sự và thực tiễn tại Portland, Oregon từ 1960 đến 1999” đã nhận được giải thưởng của năm về vấn đề chính trị cho đô thị do Hiệp hội Khoa học chính trị Mỹ trao tặng. Từ năm 2006, ông đã giảng bài cho hơn 50 thành phố tại 9 nước trên thế giới, cho 5000 người. Mục đích của các bài giảng là đưa vai trò của xã hội dân sự và việc tạo lập các cộng đồng lành mạnh, năng động và bền vững. Ông là giáo sư được mời giảng tại Đại học công Portland, Oregon cho các sinh viên và học viên cao học các khóa học về sự tham gia của người dân, nghiên cứu cộng đồng, đô thị lưu vực sông, sự tham gia của công dân và các tổ chức xã hội, quy hoạch đô thị, phát triển cộng đồng lành mạnh.

Steven Johnson là người luôn đi đầu và thích ứng nhanh. Vào đầu những năm 1970, ông đã sáng lập và phát hành tạp chí Mưa (Rain Magazine) – một trong những tạp chí đầu tiên về thực tiễn phát triển bền vững tại Mỹ. Vào năm 1976, tạp chí đã được bình chọn là một trong số các tạp chí hàng đầu trong suốt 200 năm qua. Từ những năm 70s đến 80s, ông đã ứng dụng rất sớm công nghệ thông tin. Ông đã tạo lập ra mạng quốc gia cho các trung tâm phi lợi nhuận hỗ trợ về công nghệ và làm việc với công ty máy tính Apple để thiết lập mạng máy tính phi lợi nhuận. Vào cuối những năm 1970, ông là thành viên của Quỹ khoa học quốc gia hỗ trợ chương trình nghiên cứu việc sử dụng bộ xử lý Internet cho việc phát triển mạng xã hội. Ông đã được nhận giải thưởng người tiên phong trong lĩnh vực truyền thông do Hiệp hội truyền thông trao tặng cho những công việc của ông trong việc đưa công nghệ thông tin vào việc sử dụng phi lợi nhuận.

Vào cuối những năm 1980s, ông đã thiết lập một trong số những hội đồng lâu đời nhất lưu vực sông - Hội đồng lưu vực lạch nước Johnson, và giúp để tạo nên chương trình không gian xanh của thành phố Portland. 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo