Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Hà Nội Thiên niên kỷ - Thành phố quá khứ và tương lai" sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10

Hội thảo "Hà Nội Thiên niên kỷ - Thành phố quá khứ và tương lai" sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10

Viết email In

Quá khứ và tương lai của Hà Nội thế nào? Vấn đề định cư, cũng như việc thay đổi kiến trúc, hình thức của Thủ đô trong tương lai sẽ ra sao? - là nội dung chính của cuộc Hội thảo Quốc tế lớn sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2010, đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.


 
Tại cuộc họp báo sáng 28/7, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) cho biết: Hội thảo quốc tế mang tên "Hà Nội Thiên niên kỷ - Thành phố quá khứ và tương lai" do VUPDA phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Toàn cầu hóa - Đại học Hawaii (Hoa Kỳ) và UBND TP Hà Nội tổ chức. Chương trình hội thảo sẽ gồm những bài thuyết trình chủ yếu về thành phố Hà Nội, đồng thời có sự so sánh với các đô thị khác trên thế giới. 9 chủ đề chính sẽ được trao đổi trong hội thảo, gồm:

- Các đô thị VN trong quá trình chuyển đổi
- Bảo tồn lịch sử
- Thành phố sống tốt
- Không gian công cộng
- Thiết kế đô thị có sự tham gia của cộng đồng
- Sự chuyển đổi vùng ngoại ô
- Biến đổi khí hậu và phát triển đô thị bền vững
- Định cư và sự thay đổi kiến trúc đô thị
- Thành phố trong tương lai.



Theo kế hoạch, hội thảo "Hà Nội Thiên niên kỷ - Thành phố quá khứ và tương lai" sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày (12 và 13/10/2010). Hội thảo sẽ là cơ hội cho những người yêu Hà Nội, quan tâm tới sự phát triển của Thủ đô tham gia, quy tụ các học giả, nhà quy hoạch, viên chức nhà nước, các tổ chức phi chính phủ nhằm tôn vinh những thành tựu lớn trong đời sống đô thị của Hà Nội.

Các bài viết tham luận cho Hội thảo sẽ được gửi về Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) - số 389 Đội Cấn, Ba Đình, HN - email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. . Cùng đó, trang web http://hanoi.org.vn/publiccity (Hanoi:PublicCity - Hà Nội: Thành phố công cộng) do Ban tổ chức thành lập cũng sẽ hoạt động với mục đích kêu gọi sự tham gia thảo luận, trao đổi của cộng đồng về các chủ đề nêu trên.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo