Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Trưng bày ảnh "Hà Nội và các thành phố của Bỉ"

Trưng bày ảnh "Hà Nội và các thành phố của Bỉ"

Viết email In

Nhân kỷ niệm 179 năm Quốc khánh Vương quốc Bỉ và chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, tối 16/7 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt-Bỉ đã tổ chức giao lưu hữu nghị và khai mạc trưng bày ảnh "Hà Nội và các thành phố của Bỉ."

Tới dự có Phó Đại sứ phụ trách phát triển văn hóa, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, ngài Patrick de Bouck; Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Bỉ Phạm Mạnh Cổn; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Vũ Thị Hải; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao cùng đông đảo hội viên Hội hữu nghị Việt-Bỉ...

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hội hữu nghị Việt-Bỉ, Phó Chủ tịch Phạm Mạnh Cổn và Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Vũ Thị Hải đã gửi lời chúc mừng tới Phó Đại sứ Patrick de Bouck và bạn bè Bỉ nhân dịp kỷ niệm 179 năm Quốc khánh.

  • Ảnh bên : Một bức ảnh được trưng bày (Nguồn: Hanoimoi.com.vn)

Cùng ôn lại mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ trong gần 40 năm qua, Phó Chủ tịch Phạm Mạnh Cổn nhấn mạnh, quan hệ hai nước không ngừng phát triển.

Trong giai đoạn 2007-2010, Bỉ có kế hoạch viện trợ cho Việt Nam 32 triệu euro, trong đó ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, quản lý nguồn nước, bảo vệ môi trường... Hiện Vương quốc Bỉ là thị trường lớn thứ tư trong Liên minh châu Âu (EU) về nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và đứng thứ năm trong số các nước xuất khẩu sang Việt Nam...

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Vũ Thị Hải phát biểu bày tỏ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội rất hân hạnh cùng Hội hữu nghị Việt-Bỉ giới thiệu những bức ảnh tiêu biểu về thủ đô Hà Nội và các thành phố của Vương quốc Bỉ. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần vào việc giao lưu, trao đổi văn hóa cũng như tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Bỉ.

Phó Đại sứ Patrick de Bouck vui mừng cho rằng, việc trưng bày ảnh "Hà Nội và các thành phố của Bỉ" là một hoạt động thiết thực hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội; cho rằng trong thời gian tới hai nước cần tăng cường giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các trường học... góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp vốn có giữa hai dân tộc.

Những bức ảnh đẹp về thủ đô Hà Nội và các thành phố của Bỉ sẽ được trưng bày đến ngày 18/7 tại Hội quán sáng tạo, 36B Điện Biên Phủ, Hà Nội./.

Hoàng Thị Hoa


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo