Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm lấy ý kiến người dân TP.HCM về quy hoạch Hà Nội

Triển lãm lấy ý kiến người dân TP.HCM về quy hoạch Hà Nội

Viết email In

Từ 27/6 đến 4/7, người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được xem Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, qua đó có thể đóng góp ý kiến của mình về nội dung bản đồ án trên.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được Bộ Xây dựng phối hợp Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm tại Dinh Thống Nhất nhằm lấy ý kiến góp ý của đông đảo các tầng lớp nhân Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các ý kiến của giới chuyên môn, các nhà nghiên cứu, giới kiến trúc và các cán bộ lão thành.

Khách đến xem triển lãm sẽ được phát phiếu lấy ý kiến, nội dung phiếu tập trung vào 15 vấn đề, trong đó có định hướng phát triển các đô thị vệ tinh; định hướng quy hoạch hạ tầng thủ đô; các vấn đề về bảo vệ môi trường, mô hình vành đai xanh và phát triển đô thị hai bên sông Hồng.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô là một trong những nội dung lớn được kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII vừa qua thảo luận và cho ý kiến. Đây cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong các buổi tiếp xúc cử tri 24 quận, huyện của Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, đông đảo cử tri đã đồng tình với việc Quốc hội thảo luận và cho ý kiến về việc quy hoạch Thủ đô.

Theo người dân thành phố, vấn đề này không chỉ là của riêng thành phố Hà Nội mà với vai trò, vị trí thiêng liêng là “trái tim của cả nước,” việc quy hoạch Thủ đô cần phải lấy ý kiến của nhân dân cả nước trước khi thực hiện.

Trước đó, vào đầu tháng 5, Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức triển lãm lấy ý kiến đóng góp của nhân dân Thủ đô về đồ án này tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ.

Không tài liệu khó cho ý kiến

Trong buổi chiều ngày đầu triển lãm, theo ghi nhận của chúng tôi, chưa có nhiều người đến tham quan. Tài liệu liên quan hoàn toàn không có, duy chỉ có phiếu lấy ý kiến góp ý đồ án quy hoạch chung xây dựng. KTS Nguyễn Văn Châu có mặt tại triển lãm cho rằng, nếu có tài liệu thì cũng phải đọc, nghiên cứu nhanh lắm là vài ngày sau mới có thể góp ý kiến, chứ không thể đi xem một buổi bao nhiêu đó đồ án dán trong phòng trưng bày mà có thể góp ý được. Ấy vậy mà bên ngoài hàng chồng phiếu lấy ý kiến viết để sẵn trên bàn cho khách… góp ý đến 15 câu với các vấn đề quan trọng. Bằng không, để đọc hết các thông tin và tìm hiểu tất cả các đồ án, bản đồ, sa bàn tại triển lãm thì cũng phải tham quan suốt một tuần! “Và phải là những người chuyên môn trong ngành quy hoạch, nhà xã hội học… mới có thể đóng góp có chất lượng được”, KTS Châu biểu kiến.

Đồ án này là một trong những nội dung lớn được kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XII vừa qua thảo luận và cho ý kiến. Đây cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước. Tại TP.HCM, trong các buổi tiếp xúc cử tri 24 quận, huyện của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, đông đảo cử tri đã đồng tình với việc Quốc hội thảo luận và cho ý kiến về việc quy hoạch thủ đô.

Nguyễn Tâm (SGTT) 

>> Kết quả thăm dò ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo