Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Tuần Phim Tài liệu Quốc tế tại Hà Nội lần thứ 2

Tuần Phim Tài liệu Quốc tế tại Hà Nội lần thứ 2

Viết email In

Sau thành công rực rỡ của Tuần phim Tài liệu Quốc tế tại Hà Nội lần thứ I năm 2009, các Đại sứ quán I-ta-li-a, Thụy Sĩ, Đức (Viện Goethe), Phái đoàn Wallonie – Bruxelles và năm nay có thêm Đại sứ quán Pháp, phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cùng tổ chức Tuần Phim Tài liệu Quốc tế tại Hà Nội lần thứ 2, từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 6/2010.

Mỗi tối trong tuần phim này, một bộ phim tài liệu châu Âu và một bộ phim tài liệu Việt Nam cùng một đề tài sẽ được giới thiệu tới khán giả. Bằng việc chọn lựa rất đa dạng về đề tài phim, trên nguyên tắc như cuộc đối thoại giữa phim tài liệu châu Âu và Việt Nam, các nhà tổ chức mong muốn giới thiệu với công chúng yêu điện ảnh tài liệu Việt Nam và quốc tế sức sống mãnh liệt của điện ảnh tài liệu đang phát triển rực rỡ từ nhiều năm nay.  Bên cạnh các bộ phim truyện, phim tài liệu trở thành một loại hình điện ảnh riêng biệt, với mật mã riêng, kĩ thuật riêng và những nhà đạo diễn chuyên biệt. Thành công của phim tài liệu từ nhiều năm nay trên trường quốc tế chứng tỏ rằng công chúng đang đòi hỏi một "nền điện ảnh hiện thực".

Qua lần xuất hiện thứ hai này, Tuần phim Tài liệu Quốc tế tại Việt Nam đang tạo lập chỗ đứng trong bức tranh văn hóa Việt Nam và trở thành "điểm hẹn điện ảnh tài liệu" được công chúng đánh giá rất cao.

Các buổi chiếu phim đều miễn phí.  Lịch chiếu phim như sau:

  • 21/6 : phim Bỉ (Wallonie – Bruxelles) – phim Việt Nam : đề tài « Kiến trúc »
  • 22/6 : phim I-ta-li-a – phim Việt Nam : đề tài “đời sống tâm linh”
  • 23/6 : phim Đức – phim Việt Nam : đề tài “đa văn hóa”
  • 24/6 : phim Thụy Sĩ – phim Việt Nam : đề tài “di sản văn hóa”
  • 25/06: phim Pháp – phim Việt Nam: đề tài "phụ nữ"



Tất cả các buổi chiếu phim đều được trình chiếu tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương - 465, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Giờ chiếu phim : 19h00 (trước buổi chiếu phim có tiệc cocktail hồi 18h30)

[ Download Brochure

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo