Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Bộ Xây dựng VN hội đàm Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản

Bộ Xây dựng VN hội đàm Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản

Viết email In
Sáng ngày 03/5/2010 tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã tiếp và hội đàm với Ngài Maehara Seiji  - Bộ trưởng Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản (MLIT). Cùng dự buổi hội đàm, về phía đoàn đại biểu Nhật Bản có ông Mitsuo Sakaba - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, các quan chức của MLIT, Bộ Ngoại giao và lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản tháp tùng Bộ trưởng Maehara Seiji trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam, về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng và một số doanh nghiệp ngành Xây dựng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, hai nước Việt Nam, Nhật Bản đã có quan hệ hợp tác từ lâu và quan hệ đó đã được nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lược. Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong những năm qua đã có nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ cho công cuộc phát triển của Việt Nam. Bên cạnh các khoản viện trợ ODA mà Chính phủ Nhật Bản giành cho Việt Nam còn có sự hiển diện của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đóng góp vào việc chuyển giao kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý cho các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng.

Thay mặt đoàn đại biểu Nhật Bản, Bộ trưởng Maehara Seiji đã cám ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và các quan chức Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng Maehara Seiji cho biết, Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản hết sức coi trọng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam. Thông qua viện trợ ODA, các dự án hợp tác kỹ thuật của JICA, Bộ trưởng Maehara Seiji hy vọng Việt Nam ngày càng phát triển và mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Tại cuộc Hội đàm, hai bên đã trao đổi một số nội dung hợp tác, bao gồm MLIT giúp Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng công trình ngầm, công trình đặc thù (tàu điện ngầm, đường sắt trên cao) nâng cao năng lực quy hoạch, nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình xây dựng, xây dựng cơ chế thu hút nguồn lực tư nhân tham gia các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cấp nước, xử lý nước thải, xử lý rác thải theo hình thức hợp tác Nhà nước - tư nhân (PPP), đào tạo cán bộ quản lý đô thị ... Hai bên đã nhất trí trong thời gian sắp tới sẽ cùng nhau xem xét cụ thể về cơ chế hợp tác, có thể thông qua JICA hoặc hợp tác trực tiếp giữa MLIT và Bộ Xây dựng Việt Nam.

(Theo Bộ Xây dựng)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo