Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội tái chế chất thải

TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội tái chế chất thải

Viết email In

Ngày 9/4, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp báo về việc tổ chức Ngày hội tái chế chất thải năm 2010.

Theo dự kiến, ngày hội này sẽ được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, quận 1) vào ngày 18/4. Đây là năm thứ ba liên tiếp thành phố tổ chức ngày hội này.

Mục tiêu của Ngày hội tái chế chất thải năm 2010 nhằm gia tăng mối quan tâm và nâng cao nhận thức cộng đồng về hoạt động tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải, nhằm giảm thiểu chất thải, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, vệ sinh môi trường tại gia đình, công sở, trường học… thông qua các hoạt động thiết thực và phù hợp, từ đó hướng đến thay đổi hành vi của người dân trong bảo vệ môi trường.

  • Ảnh bên : Một sản phẩm mô hình đường phố làm từ chất thải tái chế trong Ngày hội tái chế chất thải năm 2009. (Ảnh: Hoàng Hải /TTXVN)

Trước ngày hội một tháng, ban tổ chức đã phát động cuộc thi dành cho học sinh và sinh viên các trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ thu gom chất thải nguy hại như pin, bóng đèn cũ, ắcquy, bình đựng hóa chất… tại 104 điểm tiếp nhận thuộc 11 quận.

Trong ngày hội sẽ có các hoạt động triển lãm về bảng hiệu và cách thức sử dụng đối với thùng tái chế; các dự án thử nghiệm về tái chế bao giấy, vỏ chai… các công nghệ tái chế của các tổ chức/doanh nghiệp; danh mục về các chất thải được phân loại tái chế; chiếu phim vấn nạn rác nilon, tái chế chất thải tại Việt Nam và một số nước trên thế giới.

Đặc biệt, trong ngày hội sẽ có gian hàng “đổi chất thải nguy hại lấy quà,” gian hàng “trao đổi đồ cũ” để người dân nộp các chất thải nguy hại lấy quà và đổi các đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng nhằm giảm thiểu chất thải./.

Liên Phương


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo