Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Họp báo giới thiệu Hội thảo "Mưu tìm mô hình quy hoạch và phát triển bền vững cho Hội An"

Họp báo giới thiệu Hội thảo "Mưu tìm mô hình quy hoạch và phát triển bền vững cho Hội An"

Viết email In

Chiều 01/4, UBND TP Hội An và Công ty CP dịch vụ đầu tư tài chính Việt Nam (VFICS) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội thảo quốc tế "Mưu tìm mô hình quy hoạch và phát triển bền vững cho Hội An", trong đó tập trung vào đề tài “Thành phố Hội An - Mối liên hệ giữa đa dạng sinh học và văn hóa cùng nhiệm vụ quy hoạch sinh thái bền vững”.



TP cổ Hội An được T.Ư phê duyệt quy hoạch phát triển giai đoạn 2005 - 2020 và thực tế đã thực hiện các hạng mục theo quy hoạch chung này. Nhưng trong quá trình xây dựng, cần có sự góp ý của các nhà khoa học trong và ngoài nước với việc xây dựng và phát triển Hội An trong tương lai.

TP Hội An hiện có hai di sản thế giới và việc phát triển Hội An phải bảo đảm hài hòa giữa đa dạng sinh học và văn hóa để phát triển một thành phố bền vững. Trọng tâm của hội thảo sẽ tập trung vào mối liên hệ giữa đa dạng sinh học và văn hóa này nhằm xây dựng Hội An theo mô hình Thành phố sinh thái.

Hội thảo này dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 12, 13-4 với sự tham dự của hơn 30 nhà khoa học trong nước và một số học giả nước ngoài với các tham luận quan trọng như “Hội An và những giá trị lịch sử” của GS.KTS Hoàng Đạo Kính, "Quy hoạch không gian nước tại Cù Lao Chàm và Hội An" của KTS. Monty Tejam (Quỹ phát triển bền vững)…

Kết thúc hội thảo, Hội An sẽ ký cam kết với các đơn vị tham gia hội thảo để xây dựng Đề cương phát triển kinh tế bền vững cho Hội An - tầm nhìn 2030 và tiếp theo đó, ba năm sau, Hội An sẽ triển khai xây dựng theo quy hoạch này. Cùng với đó là phát động cuộc thi “Quy hoạch sinh thái 2010 - EcoArc 2010” dành cho sinh viên kiến trúc để tìm hiểu và tiếp cận thành phố cổ Hội An.



ANH ĐÀO (Nhân Dân)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo