Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Toàn cầu hưởng ứng “Giờ Trái Đất”

Toàn cầu hưởng ứng “Giờ Trái Đất”

Viết email In

Người dân toàn cầu sẽ tắt điện trong vòng một giờ từ lúc 20h30 tối 27/3/2010 để hưởng ứng lời kêu gọi xây dựng một thế giới ít carbon, thân thiện hơn với môi trường.

Chiến dịch tắt đèn gọi là “Giờ Trái Đất” ra đời năm 2007 tại Sydney khi cả thành phố tắt đèn nhằm nêu bật các vấn đề khí hậu của thế giới.

Sự kiện hàng năm này diễn ra vào thứ Bảy cuối cùng của tháng 3, và ngày được người dân hưởng ứng. Giờ Trái Đất năm nay có sự tham gia của rất nhiều tổ chức phi chính phủ thế giới cũng như hàng nghìn thị trấn, thành phố tại 120 quốc gia.

Ở Đức, cổng Brandenburg tại Berlin sẽ chìm vào bóng tối sau khi các nghị sĩ địa phương ủng hộ bảo vệ môi trường, thống nhất tắt đèn phía trước cổng. Trong khi đó, người dân khu vực này sẽ đi xe đạp gắn thiết bị đặc biệt, có thể phát sáng hình ảnh biểu tượng của Berlin.

Tại Pháp, các toà nhà nổi tiếng sẽ không có điện trong vòng một giờ bao gồm Tháp Eiffel, Louvre, Notre Dame, Pantheon, Quảng trường Concorde và các cầu qua sông Seine. Khoảng 1.600 ngọn nến sắp hình số 60 sẽ được thắp sáng ở chân tháp Eiffel.

Tại tỉnh British Columbia, phía tây Canada, chính quyền địa phương đã quyết định hưởng ứng giờ Trái Đất bằng cách tắt tất cả các ngọn đèn không thiết yếu trong mọi toà nhà chính phủ. “Chúng tôi tham gia một phần là muốn để lại một di sản về sự ổn định cho thế hệ mai sau", Thủ hiến British Columbia, Gordon Campbell nói. Ông nhấn mạnh, chiến dịch này là một ví dụ to lớn chứng minh rằng, một ý tưởng giản đơn có thể phát triển và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người khắp nơi, với các hành động đơn giản để tạo ra sự khác biệt.

Tổng cộng có 84 cộng đồng ở British Columbia đã tắt đèn trong sự kiện tương tự năm 2009, ước tính có 1,5 triệu ngọn điện không thắp sáng, tiết kiệm được 72 megawatt điện.

Nhiều thành phố tại Nga cũng sẽ tắt điện trong tối nay, Moscow dẫn dầu với tuyên bố hưởng ứng tích cực sự kiện này hàng năm trong tương lai. Một số cơ sở kinh doanh như các tập đoàn bán lẻ cũng cam kết tham gia hành động mang tính toàn cầu này.

Tại Kazakhstan, khoảng 90 thị trấn và thành phố cam kết tham gia giờ Trái Đất. Ở Thủ đô Astana, các toà nhà biểu tượng như Đài tưởng niệm Astana-Baiterek, dinh Tổng thống, Toà án tối cao và Cung điện Độc lập cũng sẽ tắt đèn.

  • Ảnh bên : Thủ đô Canberra - Australia hưởng ứng Giờ Trái đất (Ảnh: greenroofs.com)

Những quảng trường lớn, các toà nhà biểu tượng và trung tâm kinh doanh ở các thành phố lớn của Peru cũng sẽ chìm vào bóng tối trong giờ Trái Đất hôm nay.

Telefonica, nhà điều hành viễn thông lớn nhất nước này, đã gửi tin nhắn tới 2 triệu thuê bao di động, nhắc nhở về giờ Trái Đất và tiết kiệm năng lượng.

Ở Bolivia, ngoài việc tắt đèn và các thiết bị điện gia đình, các nhà hoạt động môi trường còn kêu gọi không lái xe trong giờ Trái Đất.

Cùng lúc đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã bày tỏ sự ủng hộ về chiến dịch này. LHQ sẽ tắt đèn tại trụ sở chính ở New York.

Nhà hát Opera Sydney, Sân vận động Tổ chim và Khối lập phương Nước tại Bắc Kinh, Big Ben ở London, avà toà nhà cao nhất thế giới - Burj Al-Arab của Dubai sẽ tắt đèn như một sự hồi đáp cho lời kêu gọi vì một thế giới xanh hơn.

Kỳ Thư (Theo THX)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo