Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Bảo tồn và Phát triển bền vững Khu phố cổ Hà Nội"

Hội thảo "Bảo tồn và Phát triển bền vững Khu phố cổ Hà Nội"

Viết email In

Sáng 27/3, tại Trung tâm thông tin Phố cổ Hà Nội - 28 Hàng Buồm diễn ra hội thảo tổng kết chương trình hợp tác nghiên cứu 3 năm giữa Nhật Bản và Việt Nam với chủ đề: "Bảo tồn và phát triển bền vững khu phố cổ Hà Nội".

Chương trình hợp tác nghiên cứu này do Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị (UAI) - Đại học Xây dựng, Ban Quản Lý Phố cổ, Đại học Chiba, Đại học Tổng hợp Tokyo, ĐH Nữ Chiêu Hòa (Nhật Bản) thực hiện.



Mục tiêu của dự án nhằm tiến hành nghiên cứu sâu về lịch sử kiến trúc và đô thị của khu phố cổ; nghiên cứu các vấn đề xã hội trong khu phố cổ nhằm phát triển cộng đồng và kêu gọi cộng đồng cùng quan tâm đến việc bảo tồn và phát triển khu phố cổ Hà Nội.

Chương trình nghiên cứu về bảo tồn và phát triển bền vững khu phố cổ Hà Nội thu thập được các số liệu điều tra xác thực, đầy đủ phục vụ cho công tác nghiên cứu tiếp theo. Từ đó bước đầu xác định được các giá trị cốt lõi của khu phố cổ cần bảo tồn, định hướng và các giải pháp bảo tồn và thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và người dân tham gia bảo tồn các giá trị độc đáo của khu phố cổ Hà Nội. 

VOV - ảnh : Quang Đức 

Nhân dịp này, WikiHanoi ra mắt chuyên trang "Hà Nội 36 phố phường" tại địa chỉ: http://hanoi.org.vn/36 nhằm mục đích xây dựng kênh thông tin tương tác giữa cộng đồng với chuyên gia và chính quyền trong lĩnh vực bảo tồn và phát triển khu phố cổ Hà Nội.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo