Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Phiên họp lần 2 của Hội đồng thẩm định Nhà nước Đồ án QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội

Phiên họp lần 2 của Hội đồng thẩm định Nhà nước Đồ án QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội

Viết email In

Ngày 26/2/2010, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã họp phiên thứ hai thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 & tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các thành viên Hội đồng gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Ban chỉ đạo Quy hoạch và đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, tổ giúp việc cho Hội đồng gồm 10 thành viên đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng, Tp. Hà Nội.

Tại phiên họp này, Hội đồng đã nghe các báo cáo phản biện của tư vấn phản biện độc lập IMV (Vùng Ile de France - Pháp), Worley Parsons (úc), báo cáo của Tổ chuyên môn giúp việc của Hội đồng đối với báo cáo lần thứ 4 của liên danh tư vấn PPJ.

Sau khi nghe các phản biện, các thành viên Hội đồng đã phát biểu ý kiến về hồ sơ cũng như nội dung của đồ án. Nhìn chung các thành viên Hội đồng đều thống nhất rằng báo cáo lần này của PPJ đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng và các Bộ, ngành,  có bước tiến vượt bậc so với báo cáo lần thứ 3, tuy nhiên cũng còn một số nội dung, số liệu cần cập nhật và làm rõ thêm, rà soát rút gọn báo cáo thuyết minh đồ án, tránh những trùng lặp và sai sót.

Phát biểu kết luận phiên họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã yêu cầu PPJ nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ của đồ án, những vấn đề chưa rõ hoặc còn có ý kiến khác nhau thì PPJ, tư vấn phản biện, Cục Phát triển đô thị, Vụ Kiến trúc - Quy hoạch, Tổ giúp việc Hội đồng và đại diện các Bộ, Ngành cần đối thoại để đi đến thống nhất, đặc biệt trong các lĩnh vực môi trường và giao thông.

Đầu tháng 3/2010 Bộ Xây dựng sẽ báo cáo Chính phủ về các nội dung: quá trình nghiên cứu lập đồ án quy hoạch, nội dung tóm tắt của đồ án, các nội dung góp ý được tiếp thu, chỉnh sửa, phản ánh ý kiến phản biện và ý kiến của các thành viên Hội đồng, tiến trình các công việc tiếp theo.

Minh Tuấn

>> Phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng thẩm định nhà nước Đồ án QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo