Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Trưng bày di sản văn hóa Việt Nam tại Nam Định

Trưng bày di sản văn hóa Việt Nam tại Nam Định

Viết email In
Hàng trăm hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các kỳ đại hội Đảng cộng sản Việt Nam và tỉnh Nam Định cùng gần 1.000 cổ vật tiêu biểu (lựa chọn trong các đợt khai quật di tích Phủ Thiên Trường - Nam Định) được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh Nam Định từ ngày 20 đến 27/2.

Đây là hoạt động do Trung tâm UNESCO Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức.

"Trưng bày di sản văn hóa Việt Nam, cây cảnh nghệ thuật tỉnh Nam Định" là hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật, lịch sử của Việt Nam và tỉnh Nam Định, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới người dân và bạn bè quốc tế.

Đây cũng là hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân; khởi đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội của tỉnh Nam Định.

Ông Nguyễn Xuân Năm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết, cuộc trưng bày là nỗ lực của Nam Định với hy vọng người dân Việt Nam sẽ được tìm hiểu về các giai đoạn lịch sử, những sự kiện hào hùng của dân tộc qua các hiện vật tiêu biểu; đồng thời được chứng kiến tận mắt những giá trị văn hóa, nghệ thuật do bàn tay và khối óc con người tạo ra thông qua các sản phẩm hoa, cây cảnh.

Trong buổi lễ khai mạc, các tổ chức, cá nhân trên cả nước đã tặng Bảo tàng tỉnh Nam Định gần 40 cổ vật quý gồm đầu rồng, chum thời Lý và gốm sứ thế kỷ 11-12./.

Mỹ Bình

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo