Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng thẩm định nhà nước Đồ án QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội

Phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng thẩm định nhà nước Đồ án QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội

Viết email In
Ngày 9/2/2010, Hội đồng thẩm định nhà nước đã họp phiên đầu tiên thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 & tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Thế Thảo - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là Phó Chủ tịch Hội đồng; Các thành viên Hội đồng bao gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Ban chỉ đạo Quy hoạch vfa đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, tổ giúp việc cho Hội đồng gồm 10 thành viên đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng, TP. Hà Nội và các Bộ ngành.

Tại phiên họp này, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Hội đồng đã thảo luận về chương trình và kế hoạch làm việc của Hội đồng, nghe tư vấn quốc tế PPJ và tư vấn trong nước là Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn trình bày báo cáo tóm tắt các nội dung cơ bản của Đồ án, những nội dung đã tiếp thu và chỉnh sửa của Đồ án sau lần III báo cáo Thường trực Chính phủ vào tháng 11/2009, nghe báo cáo sơ bộ của Tổ chuyên viên giúp việc của Hội đồng và 2 báo cáo phản biện của tư vấn nước ngoài.

Sau khi nghe các báo cáo, các thành viên Hội đồng đã phát biểu ý kiến thống nhất về phương thức và quy trình làm việc của Hội đồng, cách thức lấy ý kiến góp ý rộng rãi của nhân dân đối với bản Đồ án, góp ý và kiến nghị tư vấn lập Đồ án bổ sung và giải trình thêm một số nội dung của Đồ án trong phiên họp tiếp theo sẽ diễn ra ngày 26/2/2010 tại Bộ Xây dựng.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã kết luận về phương thức và quy trình làm việc của Hội đồng cũng như cách thức công bố công khai bản Đồ án để lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân, đề nghị các thành viên Hội đồng với tư cách là đại diện các Bộ ngành chủ động yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Bộ, ngành nghiên cứu hồ sơ của Đồ án, rà soát, đối chiếu với quy hoạch của Bộ ngành mình để bảo đảm sự thống nhất về số liệu.

Dự kiến Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội sẽ được báo cáo Chính phủ vào đầu tháng 3/2010 và trình Quốc hội vào tháng 5/2010.
 
Minh Tuấn (MOC)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo