Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Khởi công dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng

Khởi công dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng

Viết email In

Sáng 13/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã dự Lễ khởi công dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng.  

Biểu tượng của sự hợp tác Việt Nam – Singapore

Sau hơn 4 năm thực hiện Hiệp định Khung kết nối Việt Nam – Singapore, mối quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại nhất là trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại dịch vụ, giao thông vận tải, giáo dục – đào tạo, bưu chính -viễn thông đã và đang đạt hiệu quả thiết thực.

  • Ảnh bên : Lễ khởi công dự án VISP Hải Phòng - một biểu tượng của nối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore.

Singapore là đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Tính đến  hết tháng 11/2009, Singapore có hơn 760 dự án đầu tư tại Việt Nam với số vốn đăng ký  gần 17 tỷ USD, đứng thứ 5 trong tổng số các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2008 đạt hơn 12 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2007.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Hiển Long cùng tin tưởng và kỳ vọng cao vào sự thành công của dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Singapore và khẳng định sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, cho doanh nghiệp Singapore nói riêng, đầu tư vào Việt Nam.

  • Ảnh bên : Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng dự án sẽ tạo thêm động lực phát triển Hải Phòng và khu vực đồng bằng sông Hồng.

Việc khởi công dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng là minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai nước. Thủ tướng tin tưởng dự án này sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài và hàng vạn lao động của thành phố cảng vào làm việc, đồng thời tạo thêm động lực phát triển Hải Phòng và khu vực đồng bằng sông Hồng. Thủ tướng lưu ý các nhà đầu tư áp dụng mạnh mẽ công nghệ tiên tiến, đảm bảo môi trường và an sinh xã hội; UBND Hải Phòng và chính quyền địa phương làm tốt công tác di dân, giải phóng mặt bằng để nhân dân đến nơi ở mới phải có đời sống, môi trường tốt hơn nơi ở cũ. Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tạo điều điện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng của dự án.

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao Việt Nam là một trong những quốc gia đạt được mức tăng trưởng GDP cao,  có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, cần cù, siêng năng và đó là động lực lớn cho qua trình phát triển và hội nhập kinh tế khu vực.

Việc triển khai các dự án KCN Singapore (VSIP) tại Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng là biểu tượng vững chắc về sự hợp tác thành công giữa Singapore – Việt Nam. Các dự án này kết hợp được tiềm năng của Việt Nam với kinh nghiệm, nguồn lực tài chính của các nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng Lý Hiển Long, tin tưởng dự án thứ 4 của VSIP sẽ phát triển một khu liên hợp đô thị, công nghiệp, dịch vụ hoàn thiện tại Hải Phòng.

Hai Thủ tướng đã chứng kiến Lễ trao biên Bản ghi nhớ giữa VSIP Hải Phòng và các nhà đầu tư.

VISP – một mô hình khu công nghiệp thành công

Bà Low Sin Leng, đồng Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty VSIP và đồng Chủ tịch Công ty VSIP Hải Phòng cho biết: Dự án nằm trên diện tích gần 1.600 héc ta thuộc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Trong đó, 500 héc ta đất sẽ dành cho phát triển KCN và gần 1.100 héc ta còn lại để phát triển khu đô thị. Trong 10 năm tới, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu sinh sống cho khoảng 150.000 người. Hiện tại, đã có nhiều nhà doanh nghiệp đăng ký thuê đất xây dựng nhà máy tại đây.

  • Ảnh bên : Hai Thủ tướng nghe đại diện nhà đầu tư báo cáo quy hoạch tổng thể dự án VISP Hải Phòng.

KCN Việt Nam – Sigapore (VSIP) là một trong những KCN thành công và hiệu quả nhất tại Việt Nam. Hai cổ đông chính là SembCorp của Singapore và Becamex của Việt Nam cùng hợp tác điều hành.

Sau hơn 11 năm phát triển, dự án VSIP tại Bình Dương đã mở rộng diện tích ban đầu từ 500 ha lên 845 ha và thu hút  347 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, VSIP được xem là liên doanh rất thành công trong việc đầu tư và phát triển hạ tầng KCN tại Việt Nam.

VSIP đã thành lập được 4 KCN và đô thị, dịch vụ có tổng diện tích hơn 4.850 héc ta, trở thành một trong những đơn vị phát triển đất công nghiệp lớn trên cả nước. Ba dự án khác gồm VSIP Bắc Ninh, VSIP 1 và VSIP 2 ở Bình Dương.

Việt Đông - Ảnh: Nhật Bắc


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo