Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Saigon Talks 01 / diễn giả: KTS Daniel Zamarbide

Saigon Talks 01 / diễn giả: KTS Daniel Zamarbide

Viết email In

TP.HCM là một đô thị sôi nổi, năng động, đương đại và có bản sắc riêng. Những năng lượng này tạo ra một bối cảnh cho phép thực hiện những khám phá về các phương diện bổ sung lẫn nhau. Chúng tôi nhận thấy mình đang ở một vị thế đặc biệt khi bối cảnh kinh tế, chính trị và văn hóa hiện tại cho phép chúng tôi và những người cùng thế hệ định hình tương lai của kiến trúc và thiết kế đô thị Việt Nam.

Chuỗi bài giảng “Saigon Talks” là không gian tự do để chúng ta đặt ra những câu hỏi về hiện trạng và thử thách những quan niệm đã có về kiến trúc và thiết kế đô thị. Tiếp nối theo bài thuyết trình của các diễn giả là những cuộc trò chuyện phong phú và sống động. Chúng tôi tin rằng sự tham gia tích cực của người tham dự sẽ đóng góp vào việc tạo ra nhiều ý tưởng mới, đa góc nhìn. Thông qua những cuộc trao đổi sôi nổi và kích thích tư duy này, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển tự nhiên của kiến trúc và quy hoạch đô thị.

Saigon Talks 01: Architecture is Everything Everywhere All at Once and None of the Above

  • Diễn giả:   KTS Daniel Zamarbide
  • Thời gian: 5:00PM thứ Năm, ngày 13/04/2023
  • Địa điểm:  Hội trường A106 - Trường Đại học Kiến trúc TPHCM (196 Pasteur, Quận 3, TPHCM)
  • Đăng ký tham dự: https://forms.gle/vz161kUyZSD3YdAM9

Daniel Zamarbide là kiến trúc sư được Thuỵ Sĩ và quốc tế công nhận về những kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng theo định hướng nghiên cứu kiến trúc. Sau 15 năm hoạt động với tư cách là sáng lập viên và cộng sự của group8, hiện nay ông tập trung vào công việc liên ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau với mối liên hệ chặt chẽ với các hoạt động văn hoá và nghệ thuật. Ông là đồng giám đốc của phòng thí nghiệm ALICE và Superstudio tại trường Đại học Bách khoa Liên bang Lausanne (EPFL) và từng là Giáo sự tại HEAD từ năm 2008 đến 2021. Năm 2012, ông thành lập BUREAU (Thuỵ Sĩ – Bồ Đào Nha) và thực hiện các nghiên cứu của mình trên điểm giao của kiến trúc, phong cảnh, thiết kế, kiến trúc cảnh quan và xuất bản. Rất nhiều tổ chức tại Thuỵ Sĩ và các quốc gia đã mời Daniel làm giảng viên và thành viên ban hội thẩm, cũng như mời ông trình bày về công việc và dự án của BUREAU. Có thể kể đến các tổ chức như: ETH Zurich, USI Mendrisio, HEAD Genève, ECA Lausanne, ÉNSA Versailles, Maison de l'Architecture Genève, Singapore UTD, Vitra Design Museum, BDA Galerie Berlin, Venice Architecture Biennale, Lisbon Architecture Triennale và Istanbul Design Biennale. Các bài viết và tác phẩm của ông cũng được xuất bản trên nhiều tạp chí và sách như A+U Japan, Gestalten, C3 magazine and BaunetzWoche, BAUMEISTER, và Wallpaper.

Giám tuyển: G8A Architects
Đồng tổ chức: Trường Đại học Kiến trúc TPHCM
Đơn vị tài trợ: Boydens Engineering - part of Sweco
Đơn vị tài trợ lưu trú: Wink Hotels
Đối tác truyền thông chính thức: Ashui.com

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo