Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất"

Triển lãm "Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất"

Viết email In

Sự kiện triển lãm và tọa đàm với chủ đề “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất” vào ngày 05, 06 và 07 tháng 8 sẽ được tổ chức tại Mây Artspace có địa chỉ tại 36/70 Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.


Triển lãm và tọa đàm với chủ đề “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất” sẽ được tổ chức tại Mây Artspace.

Sự ra đời của sự kiện nhằm hướng tới các nhà thiết kế với mục đích giao lưu và truyền tải những kiến thức về nghệ thuật, trong đó có thiết kế kiến trúc và nội thất. Đồng thời, sự kiện sẽ mang đến cho mọi người một cách nhìn tổng quan, sâu sắc hơn về quá trình sáng tạo của các nhà thiết kế khi đưa tác phẩm nghệ thuật vào các dự án thiết kế của mình.

Không gian kiến trúc tự thân chính là một tác phẩm mà ở đó người thiết kế và người sử dụng cùng kể câu chuyện về đời sống, văn hóa và khắc họa dấu ấn thẩm mỹ của thời đại. Không gian sinh hoạt được tạo ra, trở thành nơi con người trải nghiệm và khám phá cả ở thế giới vật chất lẫn tinh thần để tìm ra những giá trị vượt qua khỏi khái niệm đơn thuần về một nơi trú ẩn. Và trên tất cả, mỗi tác phẩm nghệ thuật là một khách thể truyền tải mạnh mẽ những rung động cảm xúc tinh tế nhất cho con người. Vì vậy, bối cảnh của một tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc là một vấn đề rất thú vị và phức tạp để chúng ta cùng trao đổi.

Ngoài ra, thông qua sự kiện lần này, Mây Artspace mong muốn có thể tác động đến nhận thức chung đến cộng đồng về vai trò của nhà thiết kế trong việc thúc đẩy và định hướng thẩm mỹ xã hội. Giới chuyên môn sẽ chia sẻ cho cộng đồng những quan điểm chuyên sâu trên phương diện thẩm mỹ thông qua các đồ án thiết kế, mang tới góc nhìn đa chiều về sự hiện diện của vật thể có tính sáng tạo nghệ thuật nói chung (hội họa, điêu khắc, sắp đặt…) trong không gian sinh hoạt của con người nói riêng. Từ đó, giúp các nhà thiết kế và khách hàng thấu hiểu lẫn nhau và quan tâm đến giá trị của sự sáng tạo, sau cùng là làm rõ mối quan hệ giữa đối tượng sử dụng, tác phẩm nghệ thuật và không gian kiến trúc, nội thất.


Sự cân bằng giữa cuộc sống và nghệ thuật trong câu chuyện sáng tạo vẫn luôn là một đề tài đón nhận được nhiều luồng suy nghĩ khác nhau của giới chuyên môn.

Những quan điểm đa chiều sẽ được khai thác trong talkshow “Tác phẩm nghệ thuật trong không gian kiến trúc và nội thất” với sự góp mặt của nhiều kiến trúc sư từ nhiều đơn vị/tổ chức khác nhau. Trong đó, có sự tham gia của 4 diễn giả: kiến trúc sư Phạm Thành Trung (sáng lập tư vấn thiết kế STD Designs), kiến trúc sư Nguyễn Việt Triều (sáng lập May Arch Studio và nội thất Đam San), kiến trúc sư Nguyễn Văn Thiên (sáng lập TAA Design) và nhà thiết kế nội thất Phan Nguyên Bảo (Giảng viên Đại học Văn Lang và Đại học Tôn Đức Thắng) và đông đảo các kiến trúc sư khách mời.

Mộc Miên

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo