Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 33 -năm 2021

Lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 33 -năm 2021

Viết email In

Sáng 12/12, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội diễn ra Lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 33 -năm 2021. Đây là cuộc thi dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học có đào tạo chuyên ngành xây dựng, kiến trúc trên cả nước.

Giải thưởng Loa Thành được Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Xây dựng tổ chức thường niên nhằm động viên, khuyến khích sinh viên học tập và say mê nghiên cứu khoa học; qua đó phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư trẻ cho ngành xây dựng; làm hành trang tốt nhất cho những sinh viên năm cuối khi ra trường.

Năm nay, giải thưởng nhận được sự tham gia của 188 đồ án đến từ 20 trường trong toàn quốc. Ban Tổ chức đánh giá, dù trong bối cảnh đại dịch COVID -19, các trường đều gặp khó khăn, trở ngại nhưng với phương thức đổi mới đào tạo thích ứng với điều kiện dịch bệnh, thầy và trò đều cố gắng để tham gia dự thi. Các trường có truyền thống đoạt giải cao vẫn là đơn vị có nhiều đồ án dự thi, như: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (37 đồ án), Đại học Xây dựng Hà Nội (34 đồ án), Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (25 đồ án). Tổng số đồ án các trường này đoạt được (gồm giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích) cũng khá cao, lần lượt là: 17, 13 và 9.

Theo đánh giá của Hội đồng chuyên ngành và Hội đồng giải thưởng, các đồ án dự thi khối Kỹ thuật và Công nghệ xây dựng có nhiều đồ án được thực hiện công phu, nhiều đề tài sát thực tế về giải pháp và mang tính khả thi. Nhiều đồ án sử dụng các tiến bộ về khoa học kỹ thuật và tin học hiện đại; cập nhật các phần mềm tính toán, quản lý mới.

Các đồ án khối Kiến trúc và Quy hoạch có chất lượng tăng lên so với các năm trước ở các mặt: Chọn đề tài, nghiên cứu tạo lập ý tưởng, nội dung và hình thức thể hiện. Ngoài sự tiến bộ về kỹ năng cập nhật theo khoa học công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số của môi trường hội nhập, còn thể hiện rõ ràng tâm huyết và trí tuệ của người thực hiện. Với dạng đồ án công trình công cộng, đó là việc “mở’’ và “gói’’ vấn đề của mỗi sinh viên. Đồ án thể loại nhà ở, quy hoạch và thiết kế cảnh quan là một lĩnh vực ở Việt Nam không dễ làm vì tính bất ổn định của dữ liệu đầu vào nhưng năm nay đã có đồ án chọn cách làm rất khéo để hoàn thành một ý tưởng lãng mạn khổng lồ trong giới hạn đồ án ngắn ngủi.

Căn cứ vào thể lệ và tiêu chí cuộc thi, sau quá trình chấm điểm, thảo luận nghiêm túc, Ban Tổ chức quyết định cơ cấu giải thưởng gồm: 5 giải Nhất, 13 giải Nhì, 23 giải Ba, 23 giải Khuyến khích.

Giải Nhất Loa Thành 2021 được trao cho 5 đồ án tiêu biểu:

- Đồ án Thiết kế cầu Sông Bồ của sinh viên Đoàn Xuân Hưng (ngành Công trình giao thông, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội).

- Đồ án Tổ hợp Thương mại dịch vụ chung cư cao tầng PANORAMA Hà Nội của sinh viên Dương Văn Vinh (ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội).

- Đồ án Thập Tam trại - Không gian trải nghiệm, bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội của sinh viên Vi Thị Minh Nguyệt (ngành Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội).

- Đồ án Trung tâm Thiền định Thiên Cẩm Sơn của sinh viên Vũ Hoàng Vinh (ngành Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh).

- Đồ án Thiết kế kiến trúc cảnh quan một phần tuyến đường sắt Răng cưa Đà Lạt-Phan Rang của sinh viên Lê Tấn Chung (ngành Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh).

(TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo