Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Ngày Kiến trúc Thế giới 2021: "Môi trường trong sạch cho một thế giới lành mạnh"

Ngày Kiến trúc Thế giới 2021: "Môi trường trong sạch cho một thế giới lành mạnh"

Viết email In

Được Liên hiệp Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) khởi xướng từ năm 1985, Ngày Kiến trúc Thế giới (World Architecture Day) được tổ chức vào thứ Hai đầu tiên của tháng 10 hàng năm song song với World Habitat Day của Liên hợp quốc. Năm nay với chủ đề “Môi trường sạch cho một thế giới trong lành”, UIA hy vọng sẽ đóng góp vào cuộc đàm thoại toàn cầu về chương trình phát triển 2030 tập trung vào ba lĩnh vực chính: nhà ở, không gian công cộng và mối quan hệ với biến đổi khí hậu.

Nhà ở: UIA tin chắc rằng tất cả mọi người đều có quyền có nhà ở phù hợp. Theo UN-Habitat, hiện nay có hơn 1,8 tỷ người trên thế giới thiếu nhà ở. Ước tính đến năm 2030, 40% dân số thế giới sẽ cần được tiếp cận với nhà ở một cách đầy đủ, một điều kiện tiên quyết để tiếp cận việc làm, giáo dục, y tế và các dịch vụ xã hội.

Không gian công cộng: Đại dịch COVID-19 đang diễn ra đã có tác động đáng kể trong việc định hình cách chúng ta nhìn nhận tương lai của những tòa nhà công cộng và không gian mở. Các thành phố ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng y tế và những nỗ lực ứng phó trên khắp thế giới được chuẩn bị để tái thiết bền vững và phục hồi đồng thời giảm bất bình đẳng và tập trung hòa nhập.

Biến đổi khí hậu: Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc ước tính rằng các thành phố chịu trách nhiệm cho 75% lượng khí thải CO2 toàn cầu, trong đó giao thông và các công trình xây dựng là một trong những lĩnh vực đóng góp lớn nhất. Các kiến trúc sư được trang bị để ứng phó với những thách thức phức tạp của môi trường xây dựng. Ủy ban SDG (Mục tiêu Phát triển bền vững) của UIA hoạt động để tạo cầu nối giữa các sáng kiến của Liên hợp quốc và hoạt động của các kiến trúc sư trên toàn thế giới, nhằm mục đích đảm bảo rằng các kiến trúc sư không chỉ đáp ứng với Chương trình mới về Phát triển bền vững, mà còn là công cụ trong việc thực hiện và phát triển nó.

THAM GIA CUỘC ĐÀM THOẠI TOÀN CẦU VÀO NGÀY 4 THÁNG 10

UIA khuyến khích tất cả các Thành viên, kiến trúc sư và sinh viên kiến trúc trên toàn thế giới tham gia Ngày Kiến trúc Thế giới 2021 bằng cách triển khai các hoạt động của riêng họ dựa trên chủ đề của năm nay, ủng hộ các thực hành kiến trúc xanh hơn và bền vững hơn, đồng thời tham gia Webinar về Ngày Kiến trúc Thế giới của UIA vào ngày 4 tháng 10.

LIVE WEBINAR: WORLD ARCHITECTURE DAY
Clean environment for a healthy world

Registration: http://bit.ly/WAD2020webinar
Livestream on Facebook: https://www.facebook.com/UIA.org

(Kientrucsu.net /theo UIA)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo