Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Buổi giới thiệu sách "Cuộc sống giữa những công trình kiến trúc" của Jan Gehl

Buổi giới thiệu sách "Cuộc sống giữa những công trình kiến trúc" của Jan Gehl

Viết email In

Sáng 30/10/2009 tại khách sạn Movenpick (Hà Nội), Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch, Trung tâm Kiến trúc Đan Mạch và Tổ chức HealthBridge Canada hân hạnh giới thiệu bản dịch tiếng Việt của cuốn sách “Cuộc sống giữa những công trình kiến trúc – Sử dụng không gian công cộng” của Jan Gehl, giáo sư thiết kế đô thị nổi tiếng người Đan Mạch.



Được xuất bản lần đầu vào năm 1971, Cuộc sống giữa những công trình kiến trúc luôn được sử dụng rộng rãi như một cuốn cẩm nang về quan hệ giữa không gian công cộng và đời sống xã hội trong thành phố. Bắt đầu bằng việc nói về đời sống cộng đồng và những nơi các hoạt động đó diễn ra, tác giả xem việc thiết kế các công trình kiến trúc là một phương thức để phục vụ cho mục đích đó. Giữa các công trình kiến trúc, không gian công cộng  là nơi để người dân giao tiếp và nhận thức về xã hội, giải trí, và cảm nhận về cuộc sống của thành phố. Cuộc sống giữa các công trình kiến trúc là những hoạt động ngoài trời đã được tác giả phân loại: bao gồm những hoạt động bắt buộc hoặc hoạt động theo ý thích  hay những hoạt động xã hội. Và việc quy hoạch thành phố cần phải được khởi đầu từ việc tìm hiểu kỹ những hoạt động đó và những khu không gian công cộng giữa các công trình kiến trúc. Cuốn sách đã được tái bản rất nhiều lần, đã được dịch ra 17 thứ tiếng và được Hiệp hội Quy hoạch Hoa Kỳ đưa vào danh sách 100 cuốn sách thiết yếu nhất về quy hoạch từ 1909 đến 2009.  

Tác giả, Jan Gehl (ảnh bên), nguyên là Giáo sư Thiết kế Đô thị tại Trường Kiến Trúc, Học viện Mỹ Thuật Hoàng Gia Đan Mạch. Những nghiên cứu và giảng dạy của ông khởi đầu tại Copenhagen, nhưng sau đó đã nhanh chóng được áp dụng ở nhiều thành phố khác trên thế giới. Các sáng kiến và phong cách thiết kế không gian công cộng của ông kết hợp những kỹ thuật hiện đại và tối tân nhất nhưng vẫn giữ được sự hỗ trợ và nâng cao cuộc sống hàng ngày của mỗi người trong không gian công cộng. Giáo sư Gehl đã tư vấn về chất lượng thành phố cho nhiều chính quyền thành phố trên thế giới, như London, Copenhagen, Stockholm, Oslo, Zürich, Edinburgh, Sydney, Melbourne, Adelaide, Perth, Wellington, Riga, Amman và gần đây nhất là New York, San Francisco và Seattle.

Giáo Jan Gehl đã được trao “Giải Sir Patrick Abercrombie vì những đóng góp mẫu mực cho quy hoạch thành phố” của Hiệp Hội Kiến trúc sư Quốc tế và Bằng tiến sỹ danh dự của Trường Đại học Heriot-Watt, Edinburgh. 

Hy vọng bản dịch tiếng Việt cuốn sách “Cuộc sống giữa những công trình kiến trúc” sẽ đóng góp một nguồn thông tin tham khảo quý báu cho những nhà thiết kế đô thị, các nhà quản lý và quy hoạch đô thị ở Việt Nam và góp phần nâng cao chất lượng không gian công cộng ở các đô thị nước ta.

Để biết thêm thông tin xin liên hệ :
Chị Trần Thị Kiều Thanh Hà
Cán bộ truyền thông,
Tổ chức HealthBridge Canada
T: 04-35119904 máy lẻ 122
E: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
W: www.healthbridge.ca 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo