Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo Góp ý dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị

Hội thảo Góp ý dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị

Viết email In

Ngày 29/9/2009 tại Hà Nội Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Góp ý dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội thảo.

Đến dự Hội thảo có đại diện các Bộ ngành ở trung ương và các địa phương, các hội và hiệp hội chuyên ngành xây dựng, các cơ quan liên quan thuộc Bộ Xây dựng.

Hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp cho việc hoàn chỉnh dự thảo các nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị.

Tại Hội thảo đại điện Vụ Kiến trúc - Quy hoạch Bộ Xây dựng đã giới thiệu các cơ sở pháp lý và thực tiễn của sự cần thiết phải ban hành các nghị định cũng như nội dung của dự thảo 2 nghị định là dự thảo Nghị định Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị và dự thảo Nghị định Quản lý Không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Nghị định Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị gồm có 6 chương. Ngoài Chương I nêu các quy định chung thì các chương còn lại quy định điều kiện, năng lực của tổ chức tư vấn, cá nhân cũng như việc lựa chọn tổ chức lập quy hoạch đô thị; việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch đô thị; giấy phép quy hoạch; việc quản lý xây dựng đô thị theo quy hoạch.

Nghị định Quản lý Không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị gồm có 6 chương, trong đó Chương I dành cho các quy định chung còn các chương khác quy định về nội dung quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị; quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và trách nhiệm quản lý nhà nước đối với không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị. 

Sau khi được ban hành Nghị định Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị sẽ thay thế cho những quy định về quy hoạch xây dựng đối với đô thị và khu vực trong đô thị được nêu tại Nghị định 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng; Nghị định Quản lý Không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị khi được ban hành sẽ thay thế Nghị định 29/2007/NĐ-CP ngày 27/02/2007 của Chính phủ quy định về Quản lý kiến trúc đô thị.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã đóng góp nhiều ý kiến giúp cho việc tiếp tục hoàn chỉnh nội dung của 2 dự thảo nghị định nêu trên trước khi trình Chính phủ xem xét quyết định ban hành.

H. Phước

[ FORUM : Luật Quy hoạch đô thị


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo