Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Bế mạc GREEN-BIZ 2009: Doanh nghiệp quyết tâm đẩy mạnh các chương trình “xanh”

Bế mạc GREEN-BIZ 2009: Doanh nghiệp quyết tâm đẩy mạnh các chương trình “xanh”

Viết email In

Ngày 18/9/2009, tại Hà Nội, sự kiện Hội nghị triển lãm–Hội nghị về công nghệ xanh của Châu Âu cho Việt Nam “GREEN-BIZ 2009” đã kết thúc thành công với việc cộng đồng doanh nghiệp thể hiện mong muốn và quyết tâm đẩy mạnh các chương trình “xanh” nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sự kiện GREEN-BIZ 2009 đã không những mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam trong lĩnh vực giải pháp kinh doanh xanh mà còn giúp Chính phủ và doanh nghiệp xác định các vấn đề cần tập trung giải quyết trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tài chính xanh, quản lý bền vững.   

Để có một tương lai “xanh”, các doanh nghiệp và nhà phân tích Châu Âu và Việt Nam tại GREEN-BIZ 2009 cho rằng, Việt Nam sẽ cần phát triển nhiều cơ chế khuyến khích hỗ trợ cho ngành kinh doanh xanh thông qua các chính sách thuế, văn bản pháp lý, thủ tục, cơ chế đầu tư thuận lợi…nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực này tại Việt Nam. 

Sự kiện GREEN BIZ 2009 do EuroCham và VCCI phối hợp tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt người tới thăm các gian hàng triển lãm và tham dự các Hội nghị quốc tế về đề tài kinh doanh xanh... Một loạt các vấn đề “nóng” về đề tài kinh doanh xanh đã được thảo luận tại Hội nghị như các giải pháp tiết kiệm năng lượng, quản trị xanh, các nguồn năng lượng tái chế, xử lý chất thải…đã được thảo luận trong hai ngày Hội nghị.

Tôi rất vui mừng cho rằng GREEN BIZ 2009 đã thành công lớn và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Sự kiện đã tác động tốt đến nhận thức về vấn đề môi trường và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các thách thức của quá trình biến đổi khí hậu đang là một vấn đề cấp thiết tại Việt Nam” - ông Alain Cany phát biểu tại lễ Bế mạc GREEN BIZ 2009.

Thay mặt cho Ban tổ chức, ông cảm ơn Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dành thời gian đến thăm và khai mạc GREEN BIZ 2009: “Không thể có sự thể hiện nào rõ nét hơn về mối quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển một tương lai xanh và bền vững  tại Việt Nam”.

Phát biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI cho rằng GREEN BIZ 2009 đã thành công rực rỡ và nên được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới. “VCCI cam kết song hành với EuroCham trong việc tổ chức GREEN BIZ với nỗ lực nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển bền vững”,  ông phát biểu.

Về EUROCHAM

Thành lập tại Việt Nam năm 1998 với văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam là một trong những tổ chức hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 600 hội viên và 1.200 đại diện Phòng Thương mại.

Về VCCI
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tại Việt Nam. VCCI là tổ chức phi lợi nhuận, phi Chính phủ, có pháp nhân riêng và độc lập về tài chính. Hiện VCCI có khoảng 10.000 thành viên gồm các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. 

Hồ Hường

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo