Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hành trình Ký họa Châu Á Hà Nội 2019 (Asia-Link Sketchwalk Hanoi 2019)

Hành trình Ký họa Châu Á Hà Nội 2019 (Asia-Link Sketchwalk Hanoi 2019)

Viết email In

Sự kiện "Hành trình Ký họa Châu Á Hà Nội 2019" (Asia-Link Sketchwalk Hanoi 2019) diễn ra từ ngày 03/10 đến 06/10/2019 do nhóm Ký họa đô thị Hà Nội đăng cai tổ chức.

Lễ khai mạc được tổ chức vào 18h ngày 03/10/2019 tại Trường Đại học Tổng Hợp Hà Nội (19 Lê Thánh Tông) và bế mạc vào 18h ngày 06/10/2019 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia (25 Tông Đản).

Sự kiện “Hành trình Ký họa Châu Á Hà Nội 2019” là hoạt động được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) tổ chức tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Số lượng thành viên chính thức trong sự kiện là 350 người bao gồm kiến trúc sư, họa sỹ, những người đam mê ký họa ở các độ tuổi khác nhau từ 6 đến 70 tuổi, đến từ 18 nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Pháp, Malaysia, Philippines…

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ diễn ra 6 buổi hướng dẫn kỹ thuật (workshop) của 06 họa sĩ danh tiếng hàng đầu khu vực Châu Á trong lĩnh vực ký họa đô thị với các phong cách khác nhau như Kiah Kiean Chng (Malaysia), Elena Kilimova (Nga), Alvin Mark Tan (Singapore), Darman Angir (Indonesia); 10 buổi vẽ thực hành do các họa sĩ Arkar Myo, Akri Mark, Supmanee Chai, Khoo Cheang Jin, Bình Chu, Thụy Dương, Đinh Hải… cùng với 03 buổi trao đổi chia sẻ kinh nghiệm của 03 họa sỹ nổi tiếng Pramote K (Thái Lan), Tia Boon Sim (Singapore) và Khoo Cheang Jin (Malaysia).

Với mục tiêu khắc họa một cách rõ nét chân dung phố cổ Hà Nội, 350 người tham dự sẽ lần lượt ký họa toàn bộ khu phố cổ trong 4 ngày liên tục. Ngoài ra, để làm đầy thêm những trải nghiệm của bạn bè quốc tế về Hà Nội, người tham dự còn được giới thiệu các đặc trưng văn hóa của Hà Nội như mặc áo dài, vẽ nón lá, vẽ quạt, thưởng thức đặc sản của Hà Nội, các loại bánh truyền thống... Tất cả sẽ được dựng lại trong một không gian thuần Việt phảng phất hơi thở của phố phường Hà Nội, kỳ vọng sẽ mang đến những cảm xúc trọn vẹn và sâu đậm về một Hà Nội bình dị, thân thiện, mến khách và vui sống.

Về nhà tổ chức: Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi)

Là một nhóm bao gồm các thành viên yêu Hà Nội, yêu cái đẹp và mong muốn lưu giữ những giá trị văn hóa đô thị thông qua ký họa như một hình thức ghi lại nhật ký đô thị bằng ký họa.

Hoạt động của nhóm bao gồm tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và kiến trúc của các công trình đô thị, là hoạt động chuyên môn của các kiến trúc sư, nhà thiết kế, họa sỹ. Thông qua vai trò hướng dẫn, truyền lửa cho các thành viên, nhóm thực hiện vẽ và ghi chép lại những công trình cổ và giá trị, đang bị phá bỏ vì quá trình đô thị hóa tại Việt Nam; qua đó nâng cao ý thức gìn giữ và bảo tồn giá trị văn hóa ĐÔ THỊ cũng như quảng bá hình ảnh ĐÔ THỊ của Hà Nội với cộng đồng trong nước và thế giới. Ngoài ra, nhóm còn hướng đến mục tiêu xã hội, kết nối cộng đồng và nâng cao ý thức cộng đồng về giá trị của ĐÔ THỊ đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Thông qua ký họa đô thị, các thành viên lớn tuổi được hồi tưởng và sẻ chia những ký ức về Hà Nội, về quê hương với bạn bè và các thế hệ sau; các bạn trẻ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và chung tay bảo tồn, gìn giữ và phát triển.

Ghi nhận tình yêu Hà Nội và nỗ lực hoạt động của hơn 4000 thành viên, ngày 26/8/2019 vừa qua, nhóm Ký họa đô thị Hà Nội đã vinh dự nhận được Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Hành động vì tình yêu Hà Nội. Giải thưởng là sự khích lệ về tinh thần, niềm tự hào của các thành viên đồng thời cũng là động lực để các thành viên dồn toàn lực cho việc tổ chức sự kiện Hành trình Ký họa Châu Á Hà Nội 2019 lần này.

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo