Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019)

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019)

Viết email In

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019) là hội chợ thường niên lớn nhất của ngành, điểm tập trung cho tất cả các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất và các dịch vụ hỗ trợ đáp ứng được nhu cầu của người mua từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) phát biểu như vậy tại lễ khai mạc hội chợ, tổ chức vào sáng 6/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Khanh, năm nay, Ban tổ chức đã mở rộng diện tích cho doanh nghiệp tham gia với 2.420 gian hàng, trên tổng diện tích 35.000m2 (tăng 23% so với năm 2018). Đây sẽ là nơi giao dịch mua sắm trực tiếp với 514 doanh nghiệp tham dự hội chợ. Khách tham quan đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Số lượng doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia hội chợ tăng nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2018.

Các doanh nghiệp này đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm lực ngành gỗ và công nghiệp phụ trợ khá lớn như: Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Đan Mạch, Hong Kong (Trung Quốc), Ireland, Hà Lan, Hàn Quốc, Luxembourg, Malaysia, Indonesia, New Zealand, Switzerland, Thái Lan, Brazil và Seychelles.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng hội chợ năm nay sẽ góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam. Hội chợ mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, tạo chuỗi liên kết từ Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) đến Việt Nam.

Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ, cải tiến mẫu mã, đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới...

Mặt khác, Bộ Công Thương cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước giao lưu, xúc tiến thương mại, tiếp cận khách hàng quốc tế tại thị trường Việt Nam, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hội chợ VIFA-EXPO 2019 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với HAWA, Công ty cổ phần Thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh (HAWA Corporation) tổ chức.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản năm 2018 đạt 9,3 tỷ USD, tăng 16,81% so với năm 2017. Như vậy, chế biến gỗ chính thức vượt qua thủy sản (xuất khẩu đạt 9 tỷ USD), trở thành mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong ngành nông nghiệp.

Trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, Ban tổ chức cũng trao Mùa giải thứ 16 của Giải Hoa Mai - cuộc thi thiết kế mẫu nội ngoại thất gỗ 2018-2019 và Top 8 tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại không gian triển lãm của giải Hoa Mai tại hội chợ VIFA EXPO 2019.

Những tác phẩm phản ánh được sự sáng tạo và phá cách của những sinh viên, nhà thiết kế trẻ, đang từng bước khẳng định mình trên con đường thiết kế sản phẩm.

Bên cạnh đó, HAWA cũng tổ chức một số buổi hội thảo chuyên đề để cung cấp các thông tin về các thị trường xuất khẩu đồ gỗ và nội thất trọng điểm, giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh giữa doanh nghiệp các nước.

Hội chợ kéo dài đến ngày 9/3/2019.

Hoàng Hải

(TTXVN, Vietnam+ / Ảnh: HAWA)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Vic Luu 14/03/2019 10:45
Hội chợ diễn ra rất thành công, Máy chế biến gỗ Đại Phúc Vinh rất mong những sự kiện như vậy thường xuyên diễn ra để có thể giúp ngành gỗ Việt Nam sánh vai cùng các nước trên thế giới
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo