Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm kiến trúc “NABE - những ngôi nhà của đất”

Triển lãm kiến trúc “NABE - những ngôi nhà của đất”

Viết email In

Những viên gạch ngô nghê trong nét vữa của đôi bàn tay họ, những ánh nhìn hạnh phúc, nụ cười tinh nghịch và nhiều nhiều cái đẹp được sinh ra khi chúng tôi sống cùng vùng đất đó. Nơi nắng gió vùng cao, những con người nhỏ bé hiền dịu đang loay hoay với bộn bề dịch chuyển. Giúp gì? Chia sẻ gì để đúng đắn? Để nó ko chỉ là mấy thứ nhìn thấy được, nó là thứ gì đó sinh ra sau khi con người biết đoàn kết với nhau, yêu thương nhau…”. 

Đó là những tâm sự của Nabe.Arc Group - nhóm thiện nguyện thực hiện các dự án cộng đồng cho trẻ em ở vùng cao, khi nhóm đang chuẩn bị thực hiện triển lãm tại nanoco gallery.

Với mục đích chia sẻ nhiều hơn tới các bạn quan tâm tới lĩnh vực cho cộng đồng cũng như giới thiệu về dự án Hỗ trợ Giáo dục xã Ngọc Long tại Hà Giang mà nhóm đang thực hiện, nanoco gallery cùng nhóm Nabe.Arc Group phối hợp tổ chức triển lãm “NABE - những ngôi nhà của đất”.

Qua triển lãm “NABE - những ngôi nhà của đất” (từ ngày 15/11 đến 24/11/2017), chúng ta sẽ được tìm hiểu về phương pháp và cách thức nhóm Nabe.Arc Group sẽ thực hiện để tạo môi trường cho cộng đồng tự phát triển bản thân & tự giúp đỡ nhau, để cộng đồng có thể tự trở nên giàu có cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Buổi chính thức khai mạc triển lãm sẽ được tổ chức vào lúc 9:30 sáng thứ Bảy, ngày 18/11/2017 tại nanoco gallery, 83 Đường Láng, Hà Nội. 

Đặc biệt, tại triển lãm, nhóm sẽ bày bán các sản phẩm postcard, sổ handmade, lịch bàn, tài liệu thi công thực tế của nhóm để gây quỹ hỗ trợ dự án Giáo Dục xã Ngọc Long. 

Thông tin về tác giả triển lãm:

Nabe.Arc Group là nhóm thiện nguyện gồm các kiến trúc sư và kỹ sư thực hiện các dự án cộng đồng cho trẻ em vùng cao, chủ yếu là các công trình giáo dục, với mục đích tạo sự thay đổi tích cực của các em và địa phương và những công trình kiến trúc nhóm hỗ trợ cộng đồng và các em nhỏ sẽ là cơ sở nền tảng cho các hoạt động về sau.

Các dự án nhóm Nabe.Arc Group đã thực hiện:

• 2013-2014: Nhà nội trú cho trẻ em La Hủ
- cộng đồng Dân tộc thiểu số La Hủ ( 119 em)
- địa chỉ: bản Thăm Pa, bản Mu Chi, xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu
• 2015 Lớp học bản Nậm Vì
- cộng đồng Dân tộc thiểu số La Hủ H’Mông (51 em)
- địa chỉ: bản Nậm Vì, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên
• 2015-2016 Điểm trường Tàng Sảm
- cộng đồng Dân tộc thiểu số Xuồng ( 100 em)
- địa chỉ: thôn Tàng Sảm, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang
• 2016-2017 Làng nội trú Ngọc Long
- cộng đồng Dân tộc thiểu số Nùng, Dao, Mông, Xuồng, Giáy, Cờ Lao..(500 em học sinh xa nhà)
- địa chỉ: xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

nanoco gallery:
nanoco gallery là không gian triển lãm miễn phí hoạt động từ năm 2016 và là cầu nối hỗ trợ các kiến trúc sư, các nghệ sĩ kết nối với nhau và kết nối với cộng đồng tại Hà Nội. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo