Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Cuộc thi Quốc tế Ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Tây-Nam TP Bà Rịa

Cuộc thi Quốc tế Ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Tây-Nam TP Bà Rịa

Viết email In

Thực hiện kế hoạch tổ chức cuộc thi quốc tế Ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu Tây–Nam thành phố Bà Rịa, đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát động cuộc thi và trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đăng ký tham dự cuộc thi, cụ thể như sau:  

1. Giới thiệu về khu vực quy hoạch , sự cần thiết và mục đích yêu cầu cuộc thi 

1.1. Giới thiệu về khu vực quy hoạch:
Khu vực dự kiến lập quy hoạch nằm ở phía Tây Nam thành phố Bà Rịa, diện tích khoảng 1.800 ha, thuộc địa phận các phường: Phước Trung, Long Hương và Kim Dinh của thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện trạng khu đất có một phần là kênh rạch và rừng ngập mặn, phần tiếp giáp Quốc lộ 51 là các công trình dịch vụ, nhà ở hiện hữu. Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố Bà Rịa được duyệt thì khu vực này có phần lớn diện tích là quy hoạch rừng ngập mặn, đất công viên cây xanh và sông ngòi, kênh rạch; một phần diện tích thuộc quy hoạch các khu chức năng khác nhau như khu dân cư hiện hữu, đất công nghiệp, đất thương mại dịch vụ… 

1.2. Sự cần thiết tổ chức thi tuyển:
Việc tổ chức lập quy hoạch khu vực phía Tây Nam thành phố Bà Rịa bên cạnh Quốc lộ 51 thành khu đô thị hiện đại, đặc trưng, phù hợp với điều kiện tự nhiên hiện hữu, gắn kết với yếu tố sinh thái, hệ thống hạ tầng đồng bộ nhằm khai thác có hiệu quả giá trị sử dụng đất đai đồng thời bảo tồn được khu rừng ngập mặn hiện có là điều cần thiết. Tổ chức cuộc thi nhằm mục tiêu tìm kiếm phương án quy hoạch tốt nhất, có tầm nhìn xa cho cho khu vực, phù hợp với các quy định hiện hành, phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố Bà Rịa nói riêng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung. Nghiên cứu mô hình không gian kiến trúc khu vực phát triển mới gắn kết với các đô thị lân cận tạo thành một khu đô thị hiện đại có hệ thống kỹ thuật đồng bộ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên sông ngòi, kênh rạch và mang yếu tố sinh thái. 

1.3. Mục đích yêu cầu cuộc thi:
Tổ chức phân tích đánh giá ý tưởng các phương án quy hoạch của các tổ chức tham gia dự thi và đề xuất tuyển chọn phương án tốt nhất một cách bài bản, hiệu quả, đảm bảo công bằng khách quan. Tạo cơ sở để lựa chọn đơn vị tư vấn triển khai lập quy hoạch phân khu 1/2000 trên cơ sở phương án được chọn. 


Địa giới hành chính thành phố Bà Rịa
(nguồn: baria.baria-vungtau.gov.vn) 

2. Cơ quan tổ chức cuộc thi, hình thức thi tuyển, thời gian và thủ tục đăng ký dự thi

2.1. Cơ quan tổ chức cuộc thi:
- Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Địa chỉ liên lạc: Số 01, đường Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Tel: 84-64.3852031 – 3511680; Fax: 84-64.3852234.
- Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
- Website: http://soxd.baria-vungtau.gov.vn ;

2.2. Hình thức thi tuyển:
- Thi tuyển rộng rãi. Các tổ chức, các cá nhân hành nghề thiết kế quy hoạch xây dựng có đủ năng lực trong và ngoài nước đều có thể tham gia.
- Tổ chức tuyển chọn gồm 2 vòng: Vòng 1 (vòng sơ tuyển ) để chọn tư vấn đủ điều kiện tham gia cuộc thi, vòng 2 (vòng chính thức ) để chọn ra phương án tốt nhất. Các tổ chức tư vấn được chọn vào vòng 2 sẽ được Ban tổ chức phát Hồ sơ cuộc thi chính thức.
- Giới hạn thi: Ý tưởng quy hoạch.

2.3. Thời gian và thủ tục đăng ký dự thi:
- Thời gian nhận đăng ký đến trước 16 giờ 30 ngày 14 tháng 2 năm 2017.
- Thủ tục: Xem chi tiết tại website: http://soxd.baria-vungtau.gov.vn

3. Giải thưởng:
Tổng giá trị giải thưởng: 42.500 USD (Bốn mươi hai ngàn năm trăm), gồm:
- 01 giải nhất: Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh BR-VT và giải thưởng trị giá 15.000 (mười lăm ngàn) USD.
- 01 giải nhì : 10.000 (mười ngàn) USD.
- 02 giải ba : 5.000 (năm ngàn) USD/giải.
- 03 đơn vị dự thi còn lại không vi phạm quy chế, không trúng giải sẽ được nhận khoản kinh phí hỗ trợ 2.500 USD.

4. Yêu cầu về điều kiện năng lực và hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi 

4.1. Điều kiện năng lực tư vấn:
- Tổ chức, cá nhân hành nghề tư vấn lập quy hoạch đô thị phải có giấy phép đăng ký hành nghề quy hoạch đô thị được nước sở tại công nhận, để đảm bảo thực hiện đầy đủ các chuyên ngành về quy hoạch không gian, hạ tầng kỹ thuật, kinh tế và môi trường đô thị; có cơ sở vật chất và trình độ quản lý để bảo đảm chất lượng đồ án.

4.2. Hồ sơ năng lực của các tổ chức tư vấn đăng ký tham gia cuộc thi gồm:

- Tài liệu pháp lý:

  • Tên tổ chức, công ty, Số Giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề cấp tại nước sở tại, địa chỉ trụ sở (chính) đã đăng ký, số điện thoại, fax, email, website. (Các giấy tờ phải được xác nhận của Chính quyền sở tại là đúng sự thật và còn hiệu lực)
  • Tên người chịu trách nhiệm cao nhất của đơn vị (là người xác nhận tham gia cuộc thi).
  • Tóm tắt phương hướng hoạt động và tiêu chí hướng tới của đơn vị.
  • Tóm tắt về tổ chức hoạt động của đơn vị trong việc tiến hành một dự án quy hoạch và thiết kế kiến trúc, cảnh quan.
  • Số lượng cán bộ: Kiến trúc sư, kỹ sư quy hoạch, kiến trúc sư cảnh quan, quản lý dự án... cùng với kinh nghiệm và thâm niên công tác.
  • Các khách hàng chính đã tư vấn, bao gồm cả các tổ chức thuộc chính phủ, thuộc doanh nghiệp và thuộc tư nhân.

- Các đồ án quy hoạch tương tự:

  • Liệt kê và mô tả (kèm hình ảnh và bản vẽ minh hoạ) các đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc cảnh quan có quy mô lớn hoặc tương tự mà đơn vị đã thực hiện tại Châu Á, Đông Nam Á và Việt Nam.
  • Liệt kê và mô tả (kèm hình ảnh và bản vẽ minh hoạ) các đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc cảnh quan có quy mô lớn hoặc tương tự mà đơn vị đã được triển khai thực hiện trong thực tế.
  • Liệt kê và mô tả (kèm hình ảnh và bản vẽ minh hoạ) các đồ án quy hoạch và thiết kế kiến trúc cảnh quan mà đơn vị đã được giải cùng với tên của tổ chức trao giải, năm đoạt giải.

- Ghi chú:

  • Hồ sơ được trình bày trên khổ A4 – A3, số trang không giới hạn.
  • Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt. Nếu sử dụng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác phải kèm theo bản dịch tiếng Việt Nam.
  • Tài liệu ghi trên đĩa DVD (không bắt buộc): bản vẽ và hình ảnh minh hoạ được định dạng JPEG và các văn bản định dạng DOC.
  • Hồ sơ năng lực nộp tại địa chỉ cơ quan tổ chức cuộc thi. Sau khi có kết quả chấm năng lực tư vấn (vòng 1), Ban tổ chức sẽ thông báo thời gian tổ chức cuộc họp cung cấp tài liệu chính thức và tổ chức khảo sát thực địa với 07 tổ chức tư vấn được chọn vào cuộc thi (vòng 2).  

Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo