Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Think Global, Build Social! Xây dựng vì một thế giới tốt đẹp hơn"

Triển lãm "Think Global, Build Social! Xây dựng vì một thế giới tốt đẹp hơn"

Viết email In

Triển lãm "Think Global, Build Social! Xây dựng vì một thế giới tốt đẹp hơn" mở cửa từ 3/12 đến 30/12/2015 tại phòng H101 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội giới thiệu đề tài về trách nhiệm xã hội của kiến trúc hiện đại với các ví dụ về xây dựng bền vững tại Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ và Châu Á (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam).  

Trong quá trình nghiên cứu về những đại đô thị phát triển bùng nổ, nhưng đồng thời nhận thấy bộ phận dân cư sống nghèo khổ trên toàn thế giới cũng liên tục tăng lên phát sinh nhu cầu cấp thiết đối với kiến trúc là phải đưa ra những phương án khác nhau đáp ứng nhu cầu của từng bộ phận dân cư. Chia thành 5 chủ đề, triển lãm giới thiệu 15 công trình kiến trúc mềm dẻo, phù hợp với nhu cầu của xã hội với các nguyên vật liệu giá thành thấp nhưng nhiều sáng kiến và sáng tạo cải thiện điều kiện sống của con người trong các khu vực sống ít thuận lợi trên thế giới. 

Tâm điểm của triển lãm là việc lựa chon 15 dự án kiến trúc đã được thực hiện trong 15 năm gần đây nhất, mang lại hiệu quả tại địa phương, trong đó có ngôi trường xanh ở Indonesia, được làm hoàn toàn bằng tre. 

Trong triển lãm có góc trưng bày các mô hình thiết kế của sinh viên tiên tiến Đại học kiến trúc đã tham gia vào Workshop 2 ngày với giảng viên-kiến trúc sư Markus Dobmeier đến từ Đại học Khoa học thực hành Munich, CHLB Đức. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo