Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Cà phê Kiến trúc: “Không gian Văn hóa - Kiến trúc trong di sản kiến trúc, đô thị”

Cà phê Kiến trúc: “Không gian Văn hóa - Kiến trúc trong di sản kiến trúc, đô thị”

Viết email In

Kiến trúc, đô thị do con người sáng tạo ra để phục vụ chính mình. Trong không gian ấy con người vừa là kẻ thụ hưởng vừa là yếu tố cộng thêm để tạo nên một thực thể sống động, đó là "Không gian Văn hóa - Kiến trúc", cái tạo ra đặc trưng, sắc thái và cả khí chất, sinh lực của mỗi nơi chốn kiến trúc hay đô thị. 

Nhận diện Không gian Văn hóa - Kiến trúc trong di sản kiến trúc và đô thị với ý nghĩa là một thực thể sống, theo cách nhìn biện chứng và gắn với quan niệm minh triết Á Đông là chìa khóa để thâm nhập, thấu hiểu di sản và từ đó nuôi dưỡng, lưu truyền nó trong sự phát triển tiếp nối.  


Đình Chu Quyến 

Tại buổi Salon Văn Hóa Cà phê Thứ Bảy ngày 03/10, do PGS.TS.KTS Phạm Thúy Loan chủ trì, thông qua câu chuyện “Không gian Văn hóa - Kiến trúc trong di sản kiến trúc, đô thị”, Khách mời và Diễn giả - KTS Lê Thành Vinh,  Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích, sẽ có dịp chia sẻ những quan điểm, nhận thức và luận bàn về các nội dung: 

- Khái niệm không gian Văn hóa - Kiến trúc; 
- Không gian Văn hóa - Kiến trúc là một thực thể sống;
- Những đặc tính của không gian văn hóa kiến trúc; 
- Không gian Văn hóa - Kiến trúc, nhận diện để bảo tồn và phát triển tiếp nối. 

  • Thời gian: 14h30 chiều thứ bảy  03/10/2015 
  • Địa điểm : quán CÀ PHÊ THỨ BẢY - số 3A phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
 

VÀI NÉT VỀ DIỄN GIẢ 

KTS Lê Thành Vinh sinh năm 1956, 35 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn di tích, nay là Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ủy viên BCH Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ủy viên Ban chấp hành Hội Di sản văn hóa. 

Lĩnh vực hoạt động: Nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy về bảo tồn di tích. Chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu, nhiều dự án bảo tồn, tu bổ tôn tạo các khu di tích quan trọng trong phạm vi cả nước.

Tác phẩm tiêu biểu:
- Tu bổ, tôn tạo khu di tích đền Sóc Sơn, Hà Nội (Giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 1996 - giải Ba);
- Khu Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội (Giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2000 - giải Nhì);
- Tu bổ, tôn tạo đình Chu Quyến, Hà Nội (Giải thưởng của Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế AIA về bảo tồn di sản kiến trúc năm 2010 khu vực châu Á và châu Đại Dương, Giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2010 - giải Nhì); 
- Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị làng cổ Đường Lâm, Hà Nội. 

Liên hệ: Viện Bảo tồn di tích, 489 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Hà Nội. ĐT: 04 3552 0974, 0913207236. Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

CapheKientruc.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo