Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo "Vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội"

Hội thảo "Vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội"

Viết email In

Giống như nhiều thành phố châu Á, Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng, với nhiều cơ hội và thách thức. Bảo vệ và phát triển các không gian công cộng trong đô thị được coi là một vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo chất lượng sống và sức khỏe của người dân đô thị trong quá trình đô thị hóa. 

Tại Hà Nội, trong khi các không gian công cộng như công viên, quảng trường và vườn hoa cấp thành phố được quan tâm nhiều hơn thì các vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư lại ít được chú ý đến. Nhiều vườn hoa, sân chơi trong các khu dân cư đang bị thu hẹp lại, xuống cấp, sử dụng sai mục đích hoặc bị lấn chiếm bởi các hoạt động thương mại hóa hay các dự án đầu tư xây dựng mới. Điều này đặc biệt tác động đến các nhóm dễ bị tổn thương như người nghèo, phụ nữ, trẻ em và người già, những người cần các không gian công cộng nhất để vui chơi, thư giãn, và giao tiếp xã hội. 

Với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề trên, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) phối hợp với Tổ chức HealthBridge và Quỹ Châu Á tại Việt Nam (Asia Foundation) tổ chức Hội thảo “Vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư ở Hà Nội”. Đây là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm và tham vấn các nội dung về quy hoạch, quản lý và sử dụng không gian công cộng trong các khu dân cư nói chung và vườn hoa sân chơi nói riêng. 

  • Thời gian: 8 giờ, ngày 06/5/2015 (Thứ Tư) 
  • Địa điểm:  Phòng Sentosa - Khách sạn Fortuna Hanoi, 6B Láng Hạ, Hà Nội 

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo