Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Nước Thế giới (WWF) lần thứ 7 tại Daegu, Hàn Quốc

Diễn đàn Nước Thế giới (WWF) lần thứ 7 tại Daegu, Hàn Quốc

Viết email In

Ngày 12/4, Diễn đàn Nước Thế giới (World Water Forum - WWF) lần thứ 7 đã khai mạc tại Daegu, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 300 km về phía Đông Nam. Đây là cơ hội để những người tham dự thảo luận sâu rộng về các khía cạnh chính trị cũng như công nghệ liên quan đến vấn đề nước của thế giới.

Diễn đàn năm nay sẽ kéo dài 6 ngày với chủ đề “Nước cho tương lai chúng ta”. Diễn đàn thu hút sự tham gia của khoảng 1.800 nhà lãnh đạo chính trị, doanh nhân và các nhà hoạt động trên khắp thế giới.  


(Nguồn: The Gulf Times) 

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tìm kiếm cách thức đối phó với tình trạng thiếu nước tại nhiều nơi trên thế giới cũng như các vấn đề khác liên quan đến việc khan hiếm nước. Ngoài ra, các vấn đề như biến đổi khí hậu, cứu trợ người dân vùng thảm họa và đảm bảo năng lượng cũng sẽ được thảo luận sâu rộng trong khuôn khổ diễn đàn được tổ chức 3 năm một lần này. 

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bày tỏ hy vọng diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy hòa bình toàn cầu bằng cách đưa ra các giải pháp cho những cuộc xung đột liên quan đến nước. Theo bà Park Geun-hye, thiếu nước đang trở thành một vấn đề chung của thế giới, đòi hỏi nỗ lực của tất cả các quốc gia, cả phát triển và đang phát triển. Các quốc gia cần phải tiến tới một kỷ nguyên hòa bình và hợp tác bằng cách giải quyết các xung đột liên quan tới nước và biến những thách thức thành cơ hội tăng trưởng kinh tế.

Riêng tại bán đảo Triều Tiên, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho rằng căng thẳng liên Triều cũng có thể được giải quyết thông qua việc hợp tác sử dụng các con sông chảy qua cả hai miền. Hiện Hàn Quốc đang có kế hoạch thiết lập kênh đối thoại để hai bên có thể cùng quản lý các con sông như vậy.

Bà Park Geun-hye cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ cho các nỗ lực giải quyết vấn đề thiếu nước thông qua cơ chế hợp tác với các tổ chức quốc tế như Quỹ khí hậu xanh (GCF) hay Viện tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI). Bà đề nghị thiết lập một chương trình chuyển giao công nghệ quản lý nước của Hàn Quốc cho các nước đang phát triển.

Bên lề diễn đàn sẽ diễn ra một số chương trình liên quan như thi tìm kiếm phương cách sáng tạo giải quyết các vấn đề liên quan đến nước, hay diễn đàn công dân về nước...

Theo ước tính của Liên hợp quốc, tới năm 2025 trên thế giới sẽ có khoảng 1,8 tỷ người lâm vào tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. 2/3 dân số thế giới phải sống trong điều kiện thiếu nước dùng. 

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ nhất được tổ chức năm 1997./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo