Ashui.com

Saturday
Mar 30th
Home Tin tức Sự kiện Trao giải thưởng Pritzker 2009 cho kiến trúc sư người Thụy Sĩ Peter Zumthor

Trao giải thưởng Pritzker 2009 cho kiến trúc sư người Thụy Sĩ Peter Zumthor

Viết email In

Vài giờ trước, lễ trao giải thưởng Pritzker vừa diễn ra tại Buenos Aires, Argentina. Như các bạn đã biết năm nay, giải thưởng được trao cho kiến trúc sư người Thụy Sĩ Peter Zumthor.

Giải thưởng Pritzker tương đương với giải thưởng Nobel trong kiến trúc, đây là một vinh dự rất lớn đối với sự nghiệp một kiến trúc sư. Ông đã trả lời phỏng vấn báo chí rằng ông cảm thấy : "Giống như một phản ứng hóa học đang diễn ra", "giấc mơ bắt đầu", " như đang yêu", và sau khi miệt mài lao động, làm sao để không mất đi nhiệt huyết, ấn tượng ban đầu, ông nói thêm. Khởi xướng năm 1979 bởi gia đình Pritzker tại Chicago, những tên tuổi lớn của kiến trúc hiện đại đã nhận giải thưởng này như I.M. Pei và Frank Gehry.



Sinh ra tại Basel, Thụy Sĩ, Zumthor dành 5 năm học tập như một cabinet maker (thợ đóng đồ gỗ) trước khi bắt đầu quá trình học tập ở đại học, trong đó có thời gian học tập tại Học viện Pratt New York.

Năm 1979 sau khi làm việc như một nhà quy hoạch kiến trúc cho Graubunden phía đông Thụy Sĩ, ông đã mở một văn phòng tại thị trấn nhỏ Haldenstein, nơi ông làm việc với một văn phòng khiêm tốn và khoảng 20 nhân viên.

>> KTS Peter Zumthor (Thụy Sĩ) đoạt giải thưởng Pritzker 2009 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo