Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Sự kiện UN-Habitat ra mắt ấn phẩm "Hồ sơ các thành phố Việt Nam"

UN-Habitat ra mắt ấn phẩm "Hồ sơ các thành phố Việt Nam"

Viết email In

Trong buổi hội thảo “Xây dựng chỉ số thịnh vượng đô thị” do Cục Phát triển Đô thị (Bộ Xây dựng) và Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) tổ chức hôm nay (12/11/2014), UN-Habitat đã ra mắt “Hồ sơ các thành phố Việt Nam”. Ấn phẩm này là thành quả của dự án Xây dựng Hệ thống Quan trắc Đô thị Việt Nam mà UN-Habitat phối hợp với Hiệp hội các đô thị Việt Nam thực hiện từ năm 2009 nhằm đánh giá các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ và Mục tiêu Phát triển Việt Nam tại các thành phố.

Hồ sơ các thành phố Việt Nam” được xây dựng dựa trên số liệu của 78 thành phố, trải dài trên 6 vùng của đất nước. Số liệu được thu thập thông qua kết quả bảng điều tra, được tổng hợp, phân tích, kết hợp với dữ liệu thống kê điều tra quốc gia năm 2009 và cập nhật ở năm 2011, 2012. 

Cuốn sách giới thiệu tình hình phát triển chung ở nhiều mặt của từng đô thị từ lịch sử hình thành, đặc điểm hành chính, đất đai, dân số, lao động, đến kinh tế, văn hoá xã hội, cơ sở hạ tầng và môi trường, đã phản ánh một phần bức tranh tổng thể về hệ thống đô thị của nước ta hiện nay. 

Hồ sơ các thành phố Việt Nam” giúp ta hiểu được tình trạng chung của từng thành phố, thị xã, là nền móng cơ bản trong việc hình thành hồ sơ hiện trạng đô thị Việt Nam trong tương. Ấn phẩm này hi vọng sẽ hỗ trợ các nhà quy hoạch, hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và chuyên gia trong việc xây dựng chính sách và chiến lược phát triển đô thị một cách bền vững hơn” ông Nguyễn Quang, Giám đốc UN-Habitat nói. 

Ngụy Hà 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo